BY Aisoon Srikum
8 Nov 21 3:12 pm

เกมเมอร์วัยรุ่นบางคนที่เล่นเกม Unpacking ไม่รู้จักเครื่องเกม GameCube ที่อยู่ภายในเกม

7 Views

ไม่ใช่เรื่องแปลกใจแต่อย่างใด ถ้าหากว่าของบางอย่างที่อยู่มานานจะถูกหลงลืม และทำให้คนรุ่นใหม่หลายคนไม่รู้จัก หรือจำมันไม่ได้

Unpacking เป็นเกมอินดี้ที่เปิดตัวมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กับเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวของการแกะข้าวของออกจากกล่องแล้วนำไปจัดเรียงยังพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน เป็นเกมอินดี้สายเซนที่สงบ และเหมาะกับการผ่อนคลาย

แต่ปัญหาของเกมนี้อยู่ที่ บางครั้งช่วงเล่าเรื่องในช่วงแรก ๆ ก็มักจะมีสิ่งของเก่า ๆ ที่เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นกันแล้วในยุคนี้ หนึ่งในนั้น คือเครื่องเกมคอนโซลชื่อดังในอดีต อย่าง GameCube โดยต้นเรื่องมาจากทวิตเตอร์ของ Sanatana Mishra ซึ่งเป็นหนึ่งในพนักงานของ WitchBeam Games ผู้พัฒนาเกมนี้

เธอได้แชร์ภาพหน้าจอของผู้เล่นเกมที่อายุยังน้อยอยู่ว่า ผู้เล่นคนนี้ขอความช่วยเหลือว่า ไม่รู้จะแกะกล่องหรือเอาเจ้าเครื่องนี้ไปวางไว้ตรงไหนดี และไม่รู้ด้วยว่ามันคืออะไร โดยใช้คำว่าไอเทมสี่เหลี่ยมแปลก ๆ แทน

เหตุการณ์นี้ทำให้เราทราบได้ว่า GameCube ถือเป็นหนึ่งในเครื่องเกมที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูงมาก และมันก็มีอายุมากพอที่เด็กรุ่นใหม่บางคนก็อาจจะไม่รู้จักมันแล้ว ด้วยอายุที่เกือบจะ 20 ปีเข้าไปแล้ว และถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ขำ ๆ ที่ทางผู้พัฒนาเป็นคนเจอ

Unpacking วางจำหน่ายทั้งแบบปกติและเปิดให้เล่นฟรีสำหรับสมาชิก XBOX Game Pass จึงไม่ต้องแปลกใจที่คนทุกเพศทุกวัยกำลังเล่นเกมนี้ และจะต้องมีบางคนไม่รู้จักไอเทมชิ้นนี้ ในขณะที่ใครหลายคนที่เห็นก็อาจจะบอกตัวเองว่า ฉันแก่แล้วเหรอเนี่ย ก็เป็นได้

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top