BY KKMTC
8 Aug 18 1:20 pm

เกมเมอร์ยอมควักเงินเป็นหมื่น เพื่อครอบครองอาวุธเทพที่สุดใน Destiny 2

7 Views

เกมเมอร์ทุกคนอยากจะใช้อาวุธดี ๆ เพื่อซัดกันในโหมด PvP กันทั้งสิ้น แต่แน่นอนว่าการที่จะได้อาวุธเทพหนึ่งชิ้น มันไม่ได้มาได้แบบง่าย ๆ เลย ไม่ใช่ว่าผู้เล่นทุกคนจะสามารถทนฟาร์มเอาไอเท็มชนิดนี้ที่ต้องใช้เวลาเล่นเป็นจำนวนมาก เกมเมอร์บางคนจึงยอมควักเงินจ่ายเป็นหมื่นบาทเลยทีเดียว ซึ่งในเคสนี้คือเกมเจ้าพ่อฟาร์มมิ่งอย่าง Destiny 2

โดยอาวุธตัวนี้มีชื่อว่า Redrix’s Claymore ซึ่งเป็นคุณสมบัติความแรร์ระดับ Legendary Pulse Rifle และเป็นอาวุธผู้เล่นส่วนใหญ่ยกย่องว่าเป็นปืนที่ทรงพลังมากและมีประโยชน์มากในเกม Destiny 2 ที่สามารถโค่นผู้เล่นอื่น ๆ ได้มีประสิทธิภาพสูงมากในโหมด PvP

แต่ไม่ใช่ว่าวิธีครอบครองอาวุธนี้จะต้องซื้อด้วยเงินจริงเสมอไป เพราะไอเท็มปืนชนิดนี้เป็นรางวัลจากการขึ้น Ranking สู่ระดับ Glory ซึ่งเป็นระดับที่ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ โดยการไต่ระบบ Ranking ต้องอาศัยการ Grinding เป็นเวลานานมาก สมกับที่เป็นเกม Destiny 2 ซึ่งอาวุธนี้จะไม่สามารถครอบครองได้อีกต่อไป เมื่อจบซีซั่นนี้และจะรีเซ็ตทุกครั้งไอเท็มรางวัลทุกครั้งเมื่อขึ้นอีเวนท์ซีซั่นใหม่

นั้นก็หมายความว่าผู้เล่น Destiny 2 หลายคนได้พยายามอย่างหนักมาก จนถึงขั้นมีผู้เล่นยอมจ่ายตังรับจ้างฟาร์ม เพื่อที่เอาอาวุธ Redrix’s Claymore ให้ได้

Destiny 2

ผู้เล่น Destiny ได้คำนวณวิธีการไต่ Ranking สู่ระดับ Glory เพื่อครอบครอง Redrix’s Claymore ซึ่งจะต้องเล่นเกมถึงทั้งหมดเป็นจำนวน 440 รอบ ถ้าหากผู้เล่นมีสถิติการเล่น ชนะ/แพ้ อยู่ที่ 50/50 และโดยรวมแล้วจะต้องใช้เวลาเล่นมากกว่าถึง 100 ชั่วโมง เพื่อครอบครองมัน

ซึ่งผู้เล่นบางคนไม่มีเวลาว่าง หรืออดทนมากพอที่จะขึ้น Ranking ระดับสูงสด จึงเลือกใช้วิธีการจ่ายเงินด้วยการจ้างทีมบริการฟาร์มไอเท็มเป็นเงินจำนวน 349 USD เลยทีเดียว (หรือประมาณ 11,590 บาทไทย)

Destiny 2

ก็ถือว่าเป็นอีกทางหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะครอบครองปืน Redrix’s Claymore ที่มีมูลค่าสูงมาก ถึงแม้ว่าเกมเมอร์หลายคนอาจจะมองว่ามันไม่แฟร์ แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นก็มีอิสระที่จะใช้จ่ายต่าง ๆ (ถึงจะได้มาแบบละเมิดกฎก็เถอะ เพราะว่าขัดกับ Permission ของเกม)

ก็หวังว่าทางทีมงาน Destiny จะมองเห็นถึงปัญหานี้ และนำไปปรับปรุงระบบการเล่นในซีซั่นหน้า เพื่อให้ผู้เล่นสามารถได้รับไอเท็มชนิดนี้ให้แฟร์ และรู้สึกมีคุณค่าจริง ๆ โดยไม่จำเป็นจะต้องควักเงินเยอะเกินความจำเป็น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top