BY KKMTC
26 Dec 19 1:42 pm

เกมเมอร์พบไฟล์เกม AKIRA สำหรับ Sega Genesis ที่ถูกยกเลิกการพัฒนา และดัดแปลงลงแผ่น ROM ให้เล่นได้แล้ว

9 Views

Hidden Palace คอมมูนิตี้เกมสาย Retro ได้ค้นพบไฟล์เกม “AKIRA” สำหรับเครื่องเกม Sega Genesis จาก EPROM และนำไป Dumped ลงแผ่นเกม ROM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Hidden Palace กล่าวว่าเนื่องจาก AKIRA ถูกระงับการพัฒนาไปแล้ว เกมดังกล่าวจึงเป็นเวอร์ชัน “ต้นแบบ” ที่เพิ่งเริ่มต้นการพัฒนาเกม ซึ่งแน่นอนว่าเกมจะต้องพบบั๊กมากมายจนไม่สามารถเล่นเกมต่อได้ ตั้งแต่เกมค้างระหว่างข้ามฉาก, เพลงประกอบหาย หรือฉากหลังเพี้ยน แต่ที่น่าสนใจ คือระบบเกมเพลย์ของ Akira เหมือนเป็นรวมเกมหลายแนวมาอยู่ในเกมเดียวกัน ตั้งแต่เป็นเกมแข่งรถสไตล์ Road Rash, เกม FPS ไปจนถึงเกม Beat ’em Up

YouTube video

AKIRA เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ของปี 1988 ซึ่งถูกยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมะยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล โดยเป็นเกทสำหรับเครื่อง Sega Genesis และ NES พัฒนาโดยทีมงาน Black Pearl Software กับจัดจำหน่ายโดย THQ ซึ่งเกมดังกล่าวเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Summer Consumer Electronic Show of 1994 แต่เนื่องจากตัวเกมประสบปัญหาระหว่างการพัฒนามากมาย จึงเป็นเหตุให้เกมถูระงับการพัฒนากลางทาง และไม่มีการปล่อยวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการ

จนกระทั่งปี 2016 – Unseen64 ได้ปล่อยวิดีโอภาพบรรยากาศของงาน Summer Consumer Electronic Show of 1994 และมีการโชว์สาธิตระบบเกมการเล่นของ Akira ด้วยเครื่องเกม Sega Genesis ทำให้เกมเมอร์สาย Retro หลายคน เริ่มให้ความสนใจกับเกมดังกล่าว รวมถึงรับรู้ว่า Akira ฉบับวิดีโอเกมนั้นเคยเกิดขึ้นมาก่อน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top