BY Settasilp Poonbumphen
16 May 15 10:14 pm

เกมเมอร์พบจุดพลาดกับ Trailer จาก Assassin’s Creed Syndicate

1 Views

นึกว่านักสืบพันทิป เกมเมอร์ตาดีพบ Assassin’s Creed Syndicate ข้อมูลไม่เป๊ะจาก Trailer เปิดตัว

Assassin's Creed Syndicate

Assassin’s Creed Syndicate

จากวิดีโอเปิดตัวเกม Assassin’s Creed Syndicate เกมภาคต่อรายปีที่พึ่งเปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดเกมเมอร์จากเว็บไซต์ Reddit (อารมณ์เหมือน Pantip บ้านเรา) ได้หยิบส่วนหนึ่งของวิดีโอมาถกกัน

โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่ปล่อยออกมา ตัวเกมภาคนี้จะอยู่ในช่วงเหตุการณ์ประมาณปี ค.ศ.1868 ซึ่งฉากหนึ่งในวิดีโอเราจะได้เห็นสัญลักษณ์ของบริษัทรถไฟชื่อ British Railways ที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ปรากฏออกมาด้วยซึ่งหากอ้างอิงตามเหตุการณ์จริงแล้ว บริษัทดังกล่าวถูกก่อตั้งขึ้นภายในปี ค.ศ.1965  และยังมีการขุดคุ้ยต่อไปอีกว่ารถไฟดังกล่าวน่าจะเป็นรุ่น 4-2-2 GNR Sterling ซึ่งมีการถูกนำมาใช้งานครั้งแรกในปี 1870 ด้วย แน่นอนว่าก็ได้เกิดการถกเถียงกันไปต่างๆนาๆจากกลุ่มเกมเมอร์ซึ่งก็มีบางความคิดเห็นที่น่าสนใจดังนี้ครับ

“น่าจะเป็นเพราะความทรงจำระหว่างตัวละครที่ใช้งานเครื่อง Animus กับความทรงจำของตัวละครภายในประวัติศาสตร์เกิดทับซ้อนกัน

อาจเป็นไปได้ว่าภาพความทรงจำของตัวละครในประวัติศาสตร์ถูกเลือนหายไป ทำให้เครื่อง Animus ดึงเอาความทรงจำของผู้ใช้งานมาวางเพื่อให้ภาพออกมาสมบูรณ์”

ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ก็ถือว่าน่าประทับใจในความพยายามและความรู้ต่างๆที่เกมเมอร์เหล่านั้นมีครับ ถึงแม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้อ้างอิงประวัติศาสตร์ 100% แต่เกมเมอร์หลายท่านก็คงอยากจะเห็นการจำลองบ้านเมืองที่ใกล้เคียงความเป็นจริงเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การเล่นให้ได้มากที่สุดล่ะครับ ถึงแม้จะผิดบ้างถูกบ้างแต่ก็ขออย่าให้มี Bug แบบภาค Unity ล่ะกันครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top