BY KKMTC
8 Jun 21 5:40 pm

เกมเมอร์ทุ่มเวลา 1,400 ชั่วโมง สร้างด่าน GoldenEye 007 ใหม่ทั้งหมดด้วย Map Editor ของ Far Cry 5

6 Views
YouTuber นามว่า “Krollywood” ได้พิสูจน์ความขยันและใจรักที่มีต่อเกมคลาสสิก GoldenEye 007 ใน Nintendo 64 ด้วยการสร้างแผนที่อ้างอิงจากเกมดังกล่าวเป็นจำนวน 18 ด่าน โดยใช้โหมด Map Editor ของ Far Cry 5

อ้างอิงจาก Kotaku นาย Krollywood ใช้เวลานานกว่า 1,400 ชั่วโมง หรือราว 2 ปีครึ่งในการสร้างแผนที่ GoldenEye 007 ทั้งหมด 18 ด่าน (ยกเว้นแผนที่ Bonus Stage จำนวน 2 ด่าน) โดยแผนที่มีการ Remade ใหม่จะมีความคล้ายกับเกมต้นฉบับแบบทุกกระเบียดนิ้ว

แม้โหมด Arcade ซึ่งเป็น Multiplayer สำหรับ Far Cry 5 จะไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Map Editor หรือโหมดสร้างด่านสำหรับเกมดังกล่าว มีลักษณะใช้งานง่าย มีความอิสระในการตกแต่ง และมีตัวเลือกสำหรับการสร้างมากมาย ทำให้เกมเมอร์สายสร้างสรรค์ มักใช้ Map Editor ในการสร้างแผนที่ใหม่โดยอ้างอิงจากเกมเก่า ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้เล่นคนหนึ่งสามารถสร้างแผนที่หมู่บ้าน Resident Evil 4 ได้ด้วย Map Editor

น่าเสียดายที่แม้ Map Editor จะมีกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากเกมเมอร์หลายคน แต่ Ubisoft ยืนยันแล้วว่า Far Cry 6 จะไม่มีโหมด Arcade กับ Map Editor เพื่อทีมงานสามารถมุ่งเน้นพัฒนาในส่วนของแคมเปญให้ดีขึ้น

ภาพจาก Reddit

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจรับชมภาพเปรียบเทียบแผนที่ GoldenEye 007 ระหว่างเกม Far Cry 5 กับเกมต้นฉบับ ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านเว็บไซต์ Reddit

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top