BY KKMTC
7 Sep 23 5:57 pm

เกมเมอร์ตั้งข้อสงสัย เรือบินทรงพีระมิดของเกม Void Crew อาจลอกเลียนจาก Destiny 2

75 Views

เกมเมอร์ชี้ว่าเรือบินทรงพีระมิดของ Void Crew อาจลอกจาก Destiny 2 แต่ล่าสุด ทีมงานยืนยันแล้วว่าเรือลำนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Destiny 2 จริง

ล่าสุด ตัวแทนจำหน่ายเกม Focus Entertainment ได้มีการปล่อยภาพอาร์ตสำหรับเกม Void Crew โดยมีภาพหนึ่งที่นักผจญภัยอวกาศ 4 คน กำลังยืนชมเรือบินทรงพีระมิด

หลังจากมีการปล่อยภาพดังกล่าว เกมเมอร์หลายคน โดยเฉพาะแฟน ๆ Destiny สังเกตพบว่าเรือบินทรงพีระมิดของเกม Void Crew นั้น มีความคล้ายคลึงเหมือนลอกเลียนแบบมาจากเรือของเกม Destiny 2 ซึ่งเกมเมอร์ชี้ว่าเป็นการลอกแบบ 1:1 และเชื่อว่า Bungie อาจฟ้องร้อง Focus Entertainment เพราะเป็นการขโมยทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทีมพัฒนาเกม Hutlihut Game ได้ออกแถลงการณ์ผ่านช่อง Discord แล้วว่าเรือทรงพีระมิดของเกม Void Crew มีชื่อว่า “Reclaimer” และยอมรับว่าการดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจาก Destiny 2 จริง ๆ พร้อมมีการเผยแนวคิดของการสร้างเรือทรงพีระมิด

Void Crew

ภาพอาร์ตของเกม Void Crew

Destiny 2

เรือบินจาก Destiny 2

ถึงอย่างนั้น เนื่องจากมีกระแสถกเถียงเกิดขึ้น ทีมงาน Hutlihut Game จึงได้มีการปรึกษาหารือ และย้อนกลับมาดูการดีไซน์ของเรือ Reclaimer อีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าเรือดังกล่าวจะมีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ และมีความแตกต่างจากเกม Destiny 2

ที่มา: The Gamespot

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top