BY KKMTC
19 Apr 23 12:30 pm

เกมเมอร์ขายสกินปืน CS:GO มูลค่า 13 ล้านบาท ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในปืนจากเกมที่มีราคาแพงที่สุดในตอนนี้ ล่าสุด ขายได้แล้ว !

531 Views

สกินปืนที่มีแต่เหล่าสุลต่านเท่านั้น ที่สามารถซื้อมาครอบครองได้ !

นักสะสมปืนจากเกม  Counter-Strike: Global Offensive คนหนึ่ง ได้ขายสกินปืน AK-47 ในราคา 400,000 เหรียญฯ หรือราว 13,752,000 บาท ซึ่งขึ้นแท่นเป็นปืนจากเกมที่มีราคาแพงที่สุดในตอนนี้

ทีนี้ เกมเมอร์หลายคนอาจจะสงสัยว่าปืนนี้มีความพิเศษอย่างไร ทำไมจึงมีมูลค่าแพงขนาดนี้ หากอ้างอิงจากรายละเอียดของสินค้า มีการระบุข้อมูลไว้ดังนี้…

  • ตัวปืนคือปืน AK-47 ลาย Case Hardened ติด StatTrak มีรอยระดับ Minimal Wear ซึ่งเป็นลำดับที่สองของรอยถลอกของปืนที่สมบูรณ์มากที่สุดหรือพูดง่าย ๆ ก็คือมีรอยถลอกน้อย
  • ตัวลาย Case Hardened มีความพิเศษคือเป็นลาย Blue Gem ในแบบ Pattern 661 หรือพูดง่าย ๆ ก็คือว่าเป็นลายที่มีสีฟ้าเท่าที่จะฟ้าได้มากที่สุดบนลาย Case Hardened
  • ติดสติกเกอร์ Katowice 2014 Titan Holo จำนวน 4 แผ่น ซึ่งสติกเกอร์ดังกล่าว มีมูลค่าแผ่นละ 60,000 เหรียญฯ (หรือราว 2 ล้าน)

สกินในเกม CS:GO จะมีรอยถลอกแบ่งออกเป็น 5 ระดับคือ Factory New (FN) , Minimal Wear (MW) , Field-Tested (FT) , Well-Worn (WW) และ Battle-Scarred (BS) โดยความชัดของสกินจะลดน้อยลงเรื่อย ๆ จนชัดเจนน้อยที่สุดในระดับ Battle-Scarred

ปัจจุบัน AK-47 ลาย Case Hardened ที่มี Pattern รูปแบบดังกล่าวและรอยระดับ Factory New ยังไม่มีการถูกเปิดพบแต่อย่างใด

ผู้ใช้งานในชื่อ zipeL ซึ่งเป็นผู้ขายอาวุธปืน AK-47 ราคา 400,000 เหรียญฯ ยืนยันว่าปืนกระบอกดังกล่าวสามารถขายได้สำเร็จแล้ว รวมถึงมีด Karambit #387 P1 well-worn ก็ขายออกในราคา 100,000 เหรียญฯ ในวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าของ Item ทั้งหมดคือเพื่อนของเขาที่มีชื่อว่า Luksusbums โดยตัว zipeL ผู้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวทำหน้าที่เป็นพ่อค้าคนกลางในการเจรจาซื้อขายครั้งนี้  รวมการซื้อขาย Item ทั้งสองชิ้นก็เป็นเงิน 500,000+ เหรียญฯ นั่นเอง

Counter-Strike

ถึงแม้ Counter-Strike 2 จะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และทีมงาน Valve ยืนยันปืนทุกกระบอก กับความคืบหน้าจากเกม CS:GO จะโอนย้ายมาเกมภาคใหม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการประกาศเกมภาคใหม่ มีเกมเมอร์ค้นพบว่าปืนบางกระบอกที่วางจำหน่ายในตลาดมีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา: Dexerto

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top