BY KKMTC
13 Sep 23 11:06 am

เกมระดับ AAA ชื่อดัง 4 เกม เตรียมบุกให้เล่นในมือถือ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

477 Views

การเล่นเกมมือถือในคุณภาพระดับเกมคอนโซล ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป หลังมีการเปิดตัว iPhone 15 อย่างเป็นทางการ

เมื่อไม่นานมานี้ Apple ได้ประกาศเปิดตัว iPhone 15 รุ่นมาตรฐาน, รุ่น Plus และรุ่น Pro อย่างเป็นทางการ (ตามข่าวลือ) โดยรุ่นมาตรฐานมีฟีเจอร์หลักคือปรับปรุง Dynamic Island, เปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C, กล้องหลัก 2 เลนส์ 48 MP, ความสว่างของหน้าจอชัดขึ้นถึง 2,000 Nits, ใช้ชิปประมวลผล A16 Bionic และราคาเปิดตัวอยู่ที่ 32,900 บาท

iPhone 15 กับ iPhone 15 Plus

ในขณะเดียวกัน iPhone 15 Pro และ Pro Max มีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานแบบค่อนข้างเห็นได้ชัด เพราะฟีเจอร์เด่นที่สุดของมือถือทั้งสองรุ่น (นอกจากบอดี้ใช้วัสดุไทเทเนียมที่ทั้งเบาและแข็งแกร่ง) คือใช้ชิปประมวลผล “A17 Pro” ที่มีคุณสมบัติใช้ CPU 6-core, GPU 6-core และ Neural Engine 16-core แบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งมันมีประสิทธิภาพทรงพลังมากจนสามารถเล่นเกมคอนโซลในมือถือได้

 

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max 

ในรายละเอียดเผยว่า iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ในชื่อว่า A17 Pro ซึ่งเป็นชิปขนาดเล็ก 3 นาโนเมตร ที่ประกอบไปด้วย GPU ที่ผ่านการดีไซน์ใหม่

ด้วยความทรงพลังของ A17 Pro จึงเป็นการปลดล็อกประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมมือถือผ่าน iPhone โดยระบุว่าชิปดังกล่าวสามารถประมวลผลกราฟิก Ray Tracing ได้เร็วขึ้น 4 เท่า ซึ่งเร็วกว่าซอฟต์แวร์ที่มี Ray Tracing อยู่แล้ว และแน่นอน ภาพเคลื่อนไหวจากการเล่นเกมผ่าน iPhone 15 Pro จะลื่นไหลกว่าเดิม ซึ่งเป็นการปรับปรุงประสบการณ์ในการเล่นเกมมือถือ และซอฟต์แวร์ VR อย่างเห็นได้ชัด

Apple

สุดท้าย A17 Pro จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมคอนโซลผ่านมือถืออย่างแท้จริง ด้วยการนำ Resident Evil Village, Resident Evil 4 (Remake) , Death Stranding Director’s Cut และ Assassin’s Creed Mirage แบบ Native มาลงให้เล่นผ่าน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เท่านั้น

Assassin’s Creed: Mirage จะให้เล่นผ่าน iPhone 15 Pro ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024, Death Stranding Director’s Cut จะเปิดให้เล่นในปี 2023 แต่ Resident Evil 4 (Remake) กับ Village ยังไม่มีประกาศยืนยันวันเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ และต้องย้ำว่าทั้ง 4 เกม เล่นได้เฉพาะใน iPhone 15 รุ่น Pro ขึ้นไปเท่านั้น รุ่นมาตรฐานจะไม่สามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้

Assassin’s Creed Mirage ใน iPhone 15 Pro

นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของ Apple ที่อาจจะสร้างความว้าวให้เกมเมอร์หลายคนไม่ใช่น้อย เพราะเรามาถึงยุคที่เกมสำหรับคอนโซลที่มีภาพกราฟิกสวยงามสมจริง สามารถเล่นบนมือถือได้แล้ว

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นในไทยที่ 41,900 บาท และ 48,900 บาท โดยสั่งซื้อ Pre-Order ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน โดยมีกำหนดการออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายนนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top