BY Aisoon Srikum
1 Sep 21 2:24 pm

เกมที่ต้องรออีก 234 ปีถึงจะได้เล่นกัน กับ Selaco ที่พัฒนาโดยเอนจิ้น GZDoom และกำหนดวางจำหน่ายปี ค.ศ. 2255

5 Views

Selaco เป็นอีกเกมที่น่าจับตามอง ที่เปิดตัวในงาน Realms Deep ที่ผ่านมา

นี่คือผลงานที่ใช้ GZDoom ซึ่งเป็นเอนจิ้นของเกม DOOM มาใช้พัฒนาเกม สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ GZDoom ถือเป็น Source Port ที่แฟนคลับกลุ่มหนึ่งช่วยกันสร้างขึ้นมาบนเกม DOOM เวอร์ชั่นปกติ และนำมาเล่นบน Resolution ยุคปัจจุบัน และได้เฟรมเรทที่ลื่นไหลสมยุคสมัยมากขึ้น

Selaco หยิบเอาเอนจิ้นนี้มาใช้พัฒนา โดยตัวเกมจะมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกม DOOM ผ่านการนำเสนอฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้น การต่อสู้กับ A.I. ที่ชาญฉลาด และเรื่องราวที่น่าติดตามในโลกของเกม

แต่.. หากคุณอยากจะเล่นเกมนี้และมองหาวันจัดจำหน่าย อาจจะต้องรอคอยกันอีกนานกว่า 234 ปี ! เพราะเกมนี้ระบุหน้าร้านค้า Steam ว่า จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 สิงหาคม 2255 หรืออีก 234 ปีข้างหน้านับจากปีนี้ !

แน่นอนว่านี่คงเป็นอีกหนึ่งความตลกจากทีมผู้พัฒนา เพราะหากให้รอนานขนาดนั้น อาจจะต้องฝากตัวเกมไว้กับรุ่นลูกหลานอีกหลายชั่วอายุคน เพื่อปล่อยเกมในปีนั้นจริง ๆ คาดว่าจะมีวันจำหน่ายแบบจริง ๆ ถูกปล่อยมาอีกที แต่ตอนนี้เราก็นับถอยหลังรอกันไปอีก 234 ปีก่อน

หากมีกำหนดวางจำหน่ายจริง ๆ สำหรับเกม Selaco เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง แต่ถ้าเป็นอีก 234 ปีข้างหน้า ก็เอาไว้เล่นพร้อมกันในตอนนั้นแทน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top