BY Aisoon Srikum
22 Jul 21 2:44 pm

เกมที่จะมาพิฆาตการ์ดจอคุณ Amazon ออกมาชี้แจงปัญหาเกม New World ทำให้การ์ดจอ RTX 3090 พัง สาเหตุเพราะการตั้งค่า Driver

3 Views

หากใครติดตามข่าวเกมเมื่อวาน จะพบว่า New World เกม MMORPG น้องใหม่มาแรง กำลังกลายเป็นเกมอันน่าสะพรึงกลัว

เพราะมีผู้ใช้งานรายหนึ่ง พบปัญหาการ์ดจอระดับเทพอย่าง RTX 3090 เสียหายอย่างหนักจนใช้งานไม่ได้ หลังจากเปิดเกม New World ขึ้นมาเล่น โดยเกมเมอร์อธิบายว่า หลังเปิด New World ตัวเบต้าขึ้นมา ความเร็วพัดลมก็พุ่งขึ้นไปที่ 100% จากนั้นเฟรมเรทดรอปมาเหลือ 0 ก่อนการ์ดจอจะดับไป

เขารีสตาร์ทเครื่องใหม่ ทุกอย่างเหมือนจะปกติ แต่เมื่อเข้า New World อีกครั้งก็เกิดปัญหาเดิม แต่คราวนี้การ์ดจอ RTX 3090 ของเขาก็ลาโลกไปแล้วเรียบร้อย แน่นอนว่าปัญหานี้ทำให้ทาง Amazon ผู้พัฒนาเกมต้องรีบออกมาชี้แจงสาเหตุ

ฝ่ายบริการลูกค้าในฟอรั่มของเกม New World ได้ออกมาตอบว่า มันอาจเป็นการตั้งค่าไดรเวอร์ที่ผิดพลาดและตัวจำกัดอัตราเฟรมเรท และแนะนำให้ผู้ใช้ RTX 3090 ปิดฟังก์ชั่นการใช้งานดังกล่าว และให้จำกัดเฟรมเรทไว้ที่ 60 แทน

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นทั้งหลายยังคงเชื่อว่ามันเป็นเพราะตัวเกมมีปัญหามากกว่า และบางคนแก้ปัญหาแล้วก็ยังไม่หาย ทำให้ผู้ใช้งานการ์ดจอระดับสูงบางคนยังไม่กล้าที่จะเปิดเกมนี้ขึ้นมาเล่นอีกครั้ง โดยเฉพาะในตอนนี้ที่การ์ดจอยังคงราคาสูงอยู่

อย่างไรก็ตาม เราคงต้องรอการชี้แจงและแก้ไขปัญหาจากทาง Amazon เพิ่มเติมในอนาคต เพราะทำเอาการ์ดจอระดับท็อปถึงกับพังได้ เรียกได้ว่านี่คือเกมพิฆาตการ์ดจออย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top