BY KKMTC
30 Mar 23 6:31 pm

เกมจำลองทำฟาร์ม Farming Simulator เตรียมจัดงานแข่งขัน Esports ในปีนี้ เริ่มต้นวันที่ 15-16 เมษายน ณ ประเทศเยอรมนี

6 Views

ล่าสุด ทีมพัฒนาเกม Giants Software ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เกม Farming Simulator จะมีการเตรียมจัดการแข่งขัน Esports โดยมีชื่อรายการว่า ‘Farming Simulator League: Easter Challenge’ ที่งานนิทรรศการเกมท้องถิ่น ‘Caggtus 23’ ซึ่งจะจัดในเมืองไลพ์ซิช ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 15-16 เมษายนปีนี้

และตอนนี้ Giants Software มีการเปิดลงทะเบียนให้คนที่สนใจ หรืออยากลองเข้าร่วมแข่งขันเกม Farming Simulator ที่งาน Caggtus 23 ได้แล้ว โดยมีเงื่อนไขว่าแต่ละทีมต้องมีสมาชิก 3 คน, ต้องมีภาพถ่ายตัวตนจริง และทีมต้องมีภาพโลโก้กับแบนเนอร์อย่างเป็นทางการ โดยการเปิดลงทะเบียนจะสิ้นสุดในวันที่ 9 เมษายนนี้

Farming Simulator

ทีมงานยืนยันว่ารางวัลสูงสุดที่ได้จากการรับชัยชนะเลิศ คือเงินจำนวน 15,000 ยูโร (ราว 558,000 บาท) แต่รายละเอียด กฎกติกาการแข่งขันจะมีการประกาศอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ความจริง เกม Farming Simulator มีการจัดงานแข่งขัน Esports ติดต่อกันหลายปีแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการแข่งขัน Esports ระดับกลาง ที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการเหมือน The International (DotA2) หรือ League of Legends World Championship ซึ่งเป็นการแข่งขัน Esports ระดับนานาชาติไปแล้ว จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เกมเมอร์บางคนอาจจะไม่รู้อีเวนต์ Esports นี้มาก่อน

ถึงอย่างนั้น ข้อมูลนี้อาจจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้ใครหลายคน เพราะไม่คาดคิดว่าเกมจำลองทำฟาร์ม เต็มไปด้วยบรรยากาศชิลล์ ๆ อย่าง Farming Simulator จะสามารถกลายเป็นเกม Competitive ที่แข่งขันกันอย่างจริงจังได้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: FSL Blog

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top