BY Aisoon Srikum
2 Aug 21 2:35 pm

ฮิเดโอะ โคจิม่า ชื่นชมฉากเปิดของหนัง Fast & Furious 6 ว่าตัดต่อออกมาได้ดีมาก

7 Views

สำหรับแฟนเกมวงการเกมก็น่าจะถึงชื่อเสียงของชายชื่อฮิเดโอะ โคจิม่ากันเป็นอย่างดี

นอกจากจะเป็นผู้ให้กำเนิดซีรีส์เกม Metal Gear แล้ว ผลงานล่าสุดอย่าง Death Stranding ก็ล้ำลึกและเต็มไปด้วยคุณภาพ วันนี้ทางเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับเทคนิคการตัดต่อของเขาเอง โดยเล่าผ่านทางทวิตเตอร์ว่า

ไม่มีใครสอนเทคนิคการตัดต่อให้ผมหรอก แต่มันเป็นสไตล์ของผมเอง ผมเรียนรู้เองตามธรรมชาติจากการชมภาพยนตร์และมิวสิควิดีโอต่าง ๆ และใช้ลางสังหรณ์ในการจัดองค์ประกอบ

แต่เมื่อวันก่อน เขาเพิ่งเปิด Fast & Furious 6 ที่น่าจะถูกนำไปฉายทางทีวี และเขาบอกว่า มันตัดต่อออกมาได้ดีมากจนทำเอาเขาถึงกับจ๋อยไปเลย ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจ๋อยเพราะอะไร แต่คาดว่าเพราะการได้รับความรู้ และการร่ำเรียนมา ทำให้เกิดฉากดี ๆ แบบนั้นออกมาได้

สำหรับฉาก Sequnce ของ Fast & Furious 6 (2013) นั้น เป็นฉากที่เปิดมาด้วยการขับรถของตัวละครดอมินิค ทอเรตโต้ (วิน ดีเซล) และไบรอัน โอ คอนเนอร์ (พอล วอล์คเกอร์) เพื่อไปให้ทันลูกของไบรอันคลอดโดยมีความยาวกว่า 1 นาทีเต็ม ใครที่เป็นแฟนหนัง Fast & Furious ดู ก็น่าจะเข้าใจกันดีว่ามันยอดเยี่ยมขนาดไหน

YouTube video

เห็นแบบนี้แล้วก็น่าสนใจมาก ลองคิดเล่น ๆ ว่าถ้าเอาโคจิมะมาทำเกม Fast & Furious สักเกมมันจะออกมาเป็นยังไงกันแน่ เราก็ต้องรอติดตามผลงานใหม่ของโคจิมะกันต่อไปในอนาคต

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top