BY StolenHeart
15 Jun 19 7:56 pm

อุปกรณ์ USB4 เตรียมพร้อมให้ใช้งานบน PC ทั่วไปภายในปี 2020

1 Views

เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสำหรับมาตรฐาน USB4 ที่ทางกลุ่มผู้พัฒนาเคลมว่าจะมีความเร็วมากกว่า USB 3.2 เป็นเท่าตัว ซึ่งเชื่อกันว่าจะมาแทนที่มาตรฐานในการเชื่อมต่อเดิมได้ในเร็ว ๆ นี้ และ ณ เวลานี้ก็มีการเริ่มประกาศกันแล้วว่า มาตรฐาน USB4 ตัวใหม่นี้จะเริ่มมีอุปกรณ์ออกมารองรับการใช้งานในช่วงปี 2020 นี้อย่างแน่นอน

รายงานจากเว็บไซต์ IT อย่าง AnadTech ได้ระบุว่า กลุ่ม USB Promoter Group หรือ USB IF ได้ตอบคำถามนี้ในงาน Computex ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการใช้งานมาตรฐานใหม่อย่าง USB4 ว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานกันเมื่อไหร่ ซึ่งพวกเขาก็ได้เผยว่า อุปกรณ์ต่าง ๆที่รองรับการใช้งานมาตรฐาน USB4 สำหรับ PC นี้จะเริ่มการวางจำหน่ายให้ใช้งานกันในช่วงปีหน้านี้แน่นอน

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐาน USB4 นั้น จะยังคงมีความเข้ากันได้กับการเชื่อมต่อแบบเก่าอย่าง​ 3.2​ และ​ 2.0 เช่นเดิม​ รวมไปถึง​ Thunderbolt 3 และยังรองรับการใช้งานการเชื่อมต่อแบบ​ USB-C ด้วย แต่ต้องใช้งานอุปกรณ์เฉพาะสำหรับการใช้งานด้วยเท่านั้นจึงจะสามารถใช้งานมาตรฐาน USB4 ได้

ซึ่งเชื่อว่าในเวลานี้บริษัท IT ชื่อดังต่าง ๆ ก็เตรียมตัวพัฒนาอุปกรณ์ที่ออกมารองรับ USB มาตรฐานใหม่นี้กันอย่างพร้อมเพรียงแล้วแน่นอน มาดูกันว่าในปีหน้านี้ มาตรฐานการเชื่อมต่อใหม่นี้จะไปได้ไกลอย่างที่คาดการณืไว้หรือไม่ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top