BY KKMTC
12 Sep 23 6:40 pm

อีเวนต์ถ่ายทอดสดเกม Diablo IV ในเกาหลีใต้เงียบเหงามาก จนสตรีมเมอร์ถูกขอให้หยุดไลฟ์ในงาน เพราะมีผู้ชมน้อยเกินไป

1,049 Views

งานถ่ายทอดสดเกม Diablo IV ในประเทศเกาหลีใต้ซึมจัด พร้อมมีหลักฐานชัดเจนเป็นภาพถ่ายที่นั่งในงานว่างเป็นจำนวนมาก

ชาว Reddit นามว่า u/jinjin5000 ได้ออกมาแบ่งปันเหตุการณ์เกี่ยวกับสังคมเกม Diablo ในประเทศเกาหลีใต้ เผยว่าเมื่อ 2 วันก่อน [SNDxTEN] มีการจัดอีเวนต์ถ่ายทอดสดเกม Diablo IV เพื่อให้แฟน ๆ เกมในประเทศเกาหลีใต้ รวมตัวกันรับชมไลฟ์สดเกี่ยวกับเกม Diablo IV แบบพร้อมหน้าพร้อมตากันอย่างน่าตื่นเต้น

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าอีเวนต์ดังกล่าวจะไม่ครึกครื้นเท่าที่ควร เพราะอ้างอิงจากสตรีมเมอร์หลายคนที่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมงาน พบว่าในอีเวนต์แทบไม่มีผู้ชมเลย โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายภายในงาน ซึ่งแทบไม่มีคน และมีเก้าอี้ที่นั่งว่างเป็นจำนวนมาก

ในรายละเอียดของโพสต์ ระบุว่าสตรีมเมอร์ที่ได้เข้าร่วมงานถ่ายทอดสด และได้รับอนุญาตให้สตรีมภายในงาน ถูกขอให้หยุดไลฟ์สตรีมหลังจากแสดงความรู้สึกประหลาดใจที่ไม่มีผู้เข้าร่วมงานเยอะขนาดนี้

แม้อีเวนต์ถ่ายทอดสดเกม Diablo IV โดย [SNDxTEN] จะเน้นการต่อสู้ PvE และ PvP เป็นหลัก และไม่ใช่งานที่มีขนาดใหญ่มากนัก แต่รายการดังกล่าวก็ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านแชนแนล Diablo IV อย่างเป็นทางการของประเทศเกาหลีใต้ บนแพลตฟอร์ม YouTube และ Twitch จึงมีความเป็นไปได้ว่าอีเวนต์นี้อาจจะได้ Blizzard มาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดด้วย

สุดท้าย jinjin5000 กล่าวว่าแม้ Diablo IV จะมีกระแสตอบรับที่ดีมากในประเทศเกาหลีใต้ แต่ความนิยมของเกมดังกล่าวก็เริ่มดรอปลง หลังจากตัวเกมประสบปัญหาในเรื่องการมอบคอนเทนต์ประจำซีซันไม่เพียงพอ การตัดสินใจที่ผิดพลาดของทีมงาน และคอนเทนต์ Endgame ขาดความน่าสนใจ

Diablo IV

ปัจจุบัน เกมเมอร์ และแฟน ๆ หลายคนยังคาดหวังว่า Blizzard จะมีการแก้ไข Diablo IV แบบยกใหญ่ เพราะแม้เกมเพลย์สนุกสนาน เนื้อเรื่องกับโลกในเกมน่าสนใจ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งที่เกมโดนฉุดรั้งเอาไว้ เพราะเกมหันไปใช้การอัปเดตคอนเทนต์ในทุกซีซัน ซึ่งทีมงาน Blizzard ยังทำได้ไม่ดีที่สุดตรงส่วนนี้

ที่มา: กระทู้ Reddit โดย u/jinjin5000 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top