BY Nattapit Arsirawatvanit
21 Jul 18 6:50 pm

อีกแล้วหรือ ? Sonic Mania กำลังเผชิญปัญหาใหญ่จาก Denuvo

5 Views

เหมือนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นใน Assassin’s Creed Origins และ Final Fantasy XV ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข

เกิดปัญหาเสียแล้วสำหรับ Sonic Mania เกมโซนิคฉลอง 25 ปีของทาง SEGA ที่ล่าสุดประสบปัญหาทางด้านตัวเกมอย่างหนัก หลังอัปเดตโปรแกรมป้องกันการปลอมแปลง Denuvo เข้ามาในเกม ปัญหาหลัก ๆ เลยคือคุณจะไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้ แม้ว่าคุณซื้อเกมมาอย่างถูกลิขสิทธิ์ก็ตาม ทำให้แฟนโซนิคหลายคนออกมาเรียกร้องให้ SEGA จัดการปัญหานี้โดยด่วน

มีแฮกเกอร์รายหนึ่งชื่อว่า Voksi ตามรายงานบอกว่าเขาเป็นศัตรูคู่อาฆาตกับระบบ Denuvo มาเนิ่นนาน ได้ทำการทดสอบตัว Denuvo ในเกม Sonic Mania เขาบอกว่านอกจากจะมีปัญหาใหญ่ ๆ แล้ว ปัญหาเล็ก ๆ ก็มีบ้างประปราย อย่างแรกคือเกมทำงานได้ช้ากว่าปกติ โดย Voksi อ้างว่าเป็นเพราะ Denuvo ที่ไม่ทราบว่าโค๊ดบางตัวได้ถูกปิดไปแล้ว ก็เลยทำงานซ้ำ ๆ แบบนั้นอยู่บนพื้นหลังของโปรแกรม จนสุดท้ายต้องกดเริ่มเกมใหม่เกมถึงจะกลับมาลื่นเหมือนเดิม

ปัญหาหลัก ๆ เลยคือคุณไม่สามารถเข้าเล่นอะไรได้เลยอย่างที่เรากล่าวไว้ข้างต้น Voksi บอกว่าก็เจอเหมือนกัน และพยายามที่จะ Crack ตัวเกมให้เล่นได้ แต่ตัว Denuvo ที่ทำงานดีเกินไปก็เข้าขัดขวางเขาซะงั้น ส่งผลให้ในเว็บบอร์ดของ Sonic Mania บน Steam ตอนนี้เต็มไปด้วยข้อความแสดงความโกรธแค้นของเหล่าผู้เล่นมากมาย ทุกคนกล่าวโทษ SEGA ที่ไม่ทดสอบ Denuvo ให้ดีกว่านี้ก่อนที่จะอัปเดตเข้ามาในเกม

กรณีนี้ไม่ใช่กรณีแรกที่ Denuvo แผลงฤทธิ์ ในสมัยก่อน Assassin’s Creed Origins ก็ถูกกล่าวหาว่าตัวเกมกิน CPU มากเกินไปเพราะใช้โปรแกรมป้องกันการเจาะเถื่อนถึงสองตัว และกรณีล่าสุดกับ Final Fantasy XV ที่ตัวเกมเวอร์ชั่นเถื่อนสามารถเล่นได้ลื่นกว่าของแท้เพราะไม่มีโปรแกรม Denuvo อันนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปนะครับว่าโปรแกรมจะพัฒนาได้ขนาดไหนในอนาคต แต่ตอนนี้คงต้องตกเป็นจำเลยสังคมไปก่อนนะ เจ้า Denuvo น้อย…

ที่มา : DSOGaming

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top