BY BabeElena
16 Feb 19 3:49 pm

อาการน่าเป็นห่วง Crackdown 3 ได้คะแนนจากเหล่าสำนักเกมในระดับ “กลาง ๆ”

12 Views

เป็นเกมอีกเกมที่แฟน ๆ ฝั่งของ Microsoft และ Xbox จับตามองและรอคอยเป็นเวลานานเลยก็ว่าได้สำหรับเกม Crackdown 3 ภาคต่อของซีรี่ส์ขึ้นชื่อของฝั่งค่ายเขียวที่ตัวเกมได้มีการเลื่อนวันวางจำหน่ายมาแล้วหลายครั้งเพื่อนำไปปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นก่อนที่จะวางจำหน่ายจริง แต่ดูเหมือนว่าการรอคอยในครั้งนี้อาจจะไม่ค่อยสมหวังเสียเท่าไหร่นัก…

อ้างอิงจาก Metacritic เว็บไซต์ที่รวบรวมคะแนนรีวิวจากนักวิจารณ์หลายสำนัก โดย Crackdown 3 บน Xbox One สามารถทำคะแนนเฉลี่ยไปได้เพียงแค่ 60/100 เท่านั้น เฉลี่ยจาก 49 สำนัก ซึ่งถึงแม้คะแนนระดับนี้จะไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่แย่ แต่ด้วยความคาดหวังและความเป็น Exclusive ไตเติลใหญ่ของทาง Microsoft ก็ดูเหมือนว่าคะแนนเท่านี้จะไม่ใช่คะแนนที่น่าประทับใจเสียเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ดีหลายสำนักยังคงชมว่า “ตัวเกมทำได้ดีกว่าภาคที่แล้ว”

เกมนี้มีทุกอย่างที่คุณคาดหวังว่าจะได้เห็นในเกมระดับ AAA ทั่ว ๆ ไป เพียงแต่มันยังไม่สุด

หากคุณไม่คิดไรมาก นี่ถือว่าเป็นเกมที่สนุกเลย เพราะอย่างน้อยนี่ยังถือว่าเป็นผลงานที่ดีหากเทียบกับภาคก่อนหน้า

พวกเขาพยายามจะผลักดันเกมนี้ให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น แต่โชคร้ายหน่อยที่ตัวเกมกลับแบนราบและไม่ค่อยน่าสนใจ

นี่เป็นเกม Sandbox ที่ตกยุคเป็นอย่างมาก ถึงแม้พวกเขาจะพยายามแล้วก็ตาม

นอกจากนี้แล้วในฝั่งของ User Score กลับทำคะแนนเฉลี่ยไปได้เพียงแค่ 3.6/10 เท่านั้น เรียกได้ว่าเละเทะทั้งฝั่งนักวิจารณ์และผู้เล่น ซึ่งทั้งสองฝั่งล้วนให้เหตุผลในการให้คะแนนอันต่ำเตี้ยขนาดนี้ว่า “ตัวเกมมี Animation, Gameplay และ Graphic ที่ดูตกยุคแถมยังทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร”

นี่อาจจะเป็นเกมที่ดีและจะประสบความสำเร็จมาก ๆ หากเกมนี้วางขายในปี 2007

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเกมนี้ใช้เวลานานถึง 5 ปีในการพัฒนา

นี่มันเนื้อร้ายของ Xbox ใน Generation นี้ชัด ๆ ตัวเกมก็ไม่มีการพัฒนาจากสองภาคก่อนหน้าเลย ผมไม่แนะนำให้คุณหาเกมนี้มาเล่น

เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวังและน่าเสียดายจริง ๆ สำหรับ Crackdown 3 ที่ใช้เวลาการพัฒนายาวนานกว่า 5-6 ปีและมีการเลื่อนวันวางจำหน่ายหลายครั้งแต่ตัวเกมจริงก็ยังคงออกมาได้ไม่ดีมากพอ จนโดนสับเละจากทั้งฝั่งคนเล่นและนักวิจารณ์ เพราะฉะนั้นแฟน ๆ Xbox ต้องเอาใจช่วยกันยกใหญ่สำหรับเกม Exclusive ตัวต่อไปอย่าง Halo: Infinite และ Gears 5 ที่ถือว่าเป็นความหวังสุดท้ายของ Xbox One ครับ

SHARE

BabeElena

Back to top