BY StolenHeart
22 May 19 12:09 pm

อัพเดตใหม่ Windows 10 มาพร้อมกับ Light Theme และตัวควบคุมการอัพเดต

4 Views

มาแล้วสำหรับอัพเดตใหม่ของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ประจำเดือนพฤษภาคมปี 2019 ซึ่งคราวนี้มาพร้อมกับการอัพเดตที่กลายคนรอคอยอย่างตัวช่วยในการจัดการอัพเดตของตัวระบบปฏิบัติการ ให้สามารถทำงานตามที่ผู้ใช้ต้องการได้มากขึ้น

โดยทาง Microsoft ได้ประกาศเรื่องนี้ผ่านทาง Blog อย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการอัพเดตครั้งใหม่ของ Windows 10 ในเดือนพฤษภาคม 2019 ซึ่งผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดได้ด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ในหน้าคำสั่ง Update & Security

โดยไฮไลท์สำคัญของการอัพเดตครั้งนี้ก็คือ การควบคุมการติดตั้ง Updatre ด้วยตัวเองที่ยืดหยุ่นมากขึ้น โดยสามารถปรับเลื่อนการอัพเดตต่าง ๆ ออกไปได้สูงสุด 35 วัน รวมไปถึงยังเพิ่มการรองรับ FIDO 2 ให้กับ Windows Hello ให้การล็อกอินเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้นไม่จำเป็นต้องใช้รหัสผ่าน ใช้เพียงแค่รหัส PIN หรือการยืนยันตัวตนอื่น ๆ ได้ทันที เช่นลายนิ้วมือเป็นต้น

นอกจากเรื่องของการอัพเดตและความปลอดภัยแล้ว การอัพเดต Windows 10 ในครั้งนี้ยังมาพร้อมกับ Light Theme ที่ดูสบายตามากขึ้น ซึ่งเดิมที่เป็นตัวอัพเดตที่อยู่ในเดือนตุลาคมปี 2018 แต่ก็ถูกเลื่อนมาเสียก่อน

ใครที่รอการอัพเดตตัวนี้ก็สามารถโหลดมากันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และอย่าลืมถอด USB Storage หรือ SD Card ที่เก็บข้อมูลต่าง ๆ เอาไว้ก่อนด้วยนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top