BY Zreast
26 Jun 21 4:23 pm

อัปเดตใหม่ Borderlands 3 เปิดระบบ Crossplay ให้ผู้เล่นบน PC, Xbox, Mac และ Stadia สามารถเจอกันได้แล้ว

4 Views

Gearbox ปล่อยอัปเดตล่าสุดของ Borderlands 3 เปิดระบบ Crossplay ให้ผู้เล่นบน PC, Xbox Series X|S, Xbox One, Mac และ Stadia สามารถเล่นพร้อมกันกับเพื่อนที่อยู่คนละแพลตฟอร์มได้แล้วเรียบร้อย

สำหรับวิธีการ Crossplay ก็เพียงแค่เข้าไป Matchmaking ตามปกติ โดยหากเล่นแบบออนไลน์ ก็จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้ตั้งชื่อผู้เล่นใหม่ เพื่อไม่ให้ไปซ้ำกับของแพลตฟอร์มอื่น ๆ

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการมาของระบบนี้ ทีมงานจึงนำเอาอีเวนต์มากมายกลับมารีรันใหม่อีกครั้ง รวมถึงยังเพิ่ม Level Cap ให้สูงขึ้น ฟาร์มกันให้สนุกมือขึ้นอีกด้วย

อีเวนต์ที่จะมากับอัปเดตนี้มีทั้ง Bloody Harvest, Broken Hearts Day และ Revenge of the Cartels ซึ่งได้เพิ่มตัวเลือกในหน้าเมนูหลักให้สามารถเปิด-ปิดอีเวนต์ ทำให้สามารถที่จะใช้ฟาร์มของจากอีเวนต์ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนสุดท้ายของมินิอีเวนต์ True Trials รอคอยให้ผู้เล่นเข้าไปเก็บปืน/ อุปกรณ์สวมใส่ระดับ Legendary อีกด้วย

Borderlands 3 พร้อมให้เล่นแบบ Crossplay ได้แล้วบน PC (Steam, Epic Games Store) Xbox Series X|S, Xbox One, Mac และ Stadia ขณะที่ฝั่งของ PlayStation นั้นเป็นข้อยกเว้น โดยทางประธาน Gearbox ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ “ถูกทางผู้จัดจำหน่ายถอดการรองรับ Crossplay ออกไปก่อน”

ที่มา : Gearbox

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top