BY Zreast
5 Jul 21 9:12 pm

อัปเดตใหม่ Assassin’s Creed Valhalla บน PC เพิ่มให้รองรับกับจอย DualSense ได้แล้วเต็มรูปแบบ

19 Views

อัปเดตใหม่ของ Assassin’s Creed Valhalla บนเวอร์ชัน PC ทำให้ขณะนี้ตัวเกมสามารถรองรับกับจอย DualSense ของ PlayStation 5 ได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย

ทาง Ubisoft ไม่ได้ออกมาประกาศอัปเดตดังกล่าวไว้อย่างชัดเจน หากแต่เรื่องนี้ถูกรายงานโดย Andy Robinson นักข่าวของสื่อ VGC ที่ทดลองต่อเข้ากับจอย DualSense และพบเข้าโดยบังเอิญ

ตัวเกมจะรองรับกับฟีเจอร์ Adaptive Trigger ที่ผู้ใช้สามารถกดปุ่ม R2 ลงมาครึ่งหนึ่งเพื่อเล็งธนูก่อนได้ และเมื่อกดแบบเต็ม ๆ ก็จะเป็นการปล่อยธนูออกไป แบบเดียวกับบนเครื่อง PlayStation 5

ส่วนฟีเจอร์ Haptic Feedback ที่เป็นการสั่นแบบสมจริง ทาง Andy Robinson ไม่ได้พูดถึงว่าเห็นผลเปลี่ยนแปลงแบบชัดเจน แต่ชี้ให้เห็นว่าเดิมทีตัวเกมก็ไม่ได้มีฟีเจอร์ลูกเล่นที่รองรับกับเครื่อง PlayStation 5 มากอยู่แล้ว เมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ โดยเฉพาะบรรดาเกม First Party จากทาง PlayStation Studios เอง

แน่นอนว่าผู้เล่นจำเป็นจะต้องเสียบสายเอาไว้ ถึงจะสามารถใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ได้ เช่นเดียวกันกับเกมก่อนหน้านี้อย่าง Metro Exodus: Enhanced Edition ซึ่งเป็นเกมแรกบน PC ที่รองรับจอย DualSense เต็มรูปแบบ

https://twitter.com/AndyPlaytonic/status/1412016782458695681

ปัจจุบัน Sony มีแผนอันชัดเจนว่าจะนำเกม Exclusive มาลงให้กับ PC ในอนาคต จึงมีความเป็นได้สูงมากที่เราจะได้เห็นเกมเหล่านี้รองรับกับจอย DualSense ก่อน และต้องรอติดตามกันต่อว่าเกมใดที่จะได้เป็นลำดับถัดไป

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top