BY KKMTC
22 Feb 19 4:45 pm

ออสเตรเลีย อนุมัติให้ใช้ Emoji บนป้ายทะเบียนรถยนต์

11 Views

ถ้าหากคุณคิดว่าป้ายทะเบียนรถเลขหรูอย่าง 7777 หรือ 9999 มันดูเฉิ่มไปแล้ว งั้นมาลองใส่ Emoji ป้ายทะเบียนดูสิ แล้วรถยนต์ของคุณจะแตกต่างจากคันโดยสิ้นเชิง ! ประเทศออสเตรเลีย อนุมัติให้ใช้ Emoji บนป้ายทะเบียนรถยนต์แล้ว

Emoji license plates

อ้างอิงจาก The Verge รายงานว่า หน่วยงานรัฐ Queensland ในประเทศออสเตรเลีย อนุมัติให้ผู้ขับรถยนต์สามารถตกแต่งป้ายทะเบียนด้วยการใส่ Emoji โดยผู้ใช้รถยนต์สามารถทำทะเบียนได้ที่ Personalised Plates Queensland (PPQ) ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 เมษายน 2019

ก่อนหน้านี้ PPQ สามารถทำเรื่องตกแต่งทะเบียนรถยนต์ได้อย่างครอบคลุม อิสระ และมีความสวยงามเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นสี, ธีม, หรือแม้กระทั่งโลโก้ทีมกีฬา แม้กระทั่งล่าสุดคือ Emoji ซึ่งคุณ Rebecca Michael โฆษกหญิงแห่งสโมสรยานยนต์แห่งรัฐ Queensland แสดงความคิดเห็นผ่าน 7News Brisbane ว่าการใช้ Emoji ในทะเบียนรถถือเป็นส่วนขยายอย่างหนึ่ง

พวกเราเห็นว่าผู้ใช้รถยนต์บางคน สนับสนุนเชียร์ทีมกีฬา หรือเมืองที่ตนเองชื่นชอบด้วยการใส่สัญลักษณ์บนลงทะเบียนรถยนต์ ซึ่งการใช้ Emoji ก็ไม่ต่างกัน – Rebecca Michael

น่าเสียดายที่ประเภทของ Emoji ที่ใช้ตกแต่งทะเบียนรถยนต์มีจำกัด โดย Emoji สามารถนำมาใช้ได้เพียง Joyful, Sunglasses, Winking, Smiling และ Heart Eyes ซึ่งมีค่าใช้จ่ายจากการตกแต่งทะเบียนอยู่ที่ 475 AUD (ประมาณ 10,500 บาท)

Emoji license plates

ภาพจาก The Verge

อย่างไรก็ตาม ประธานสมาคมกฎหมายแห่งรัฐ Queensland คุณ Bill Potts กล่าวไม่เห็นด้วยกับการนำ Emoji ไปใช้ในป้ายทะเบียนรถ เพราะอาจทำให้การตรวจสอบรถยนต์ยากลำบาก

“จุดประสงค์ของป้ายทะเบียนรถ มีขึ้นเพื่อให้หน่วยตำรวจสามารถระบุยานพาหนะ แต่จะตรวจสอบอย่างไร ถ้าหากต้องเขียน Emoji ลงบนรายงานหลังจากเกิดเหตุการณ์หรืออุบัติเหตุขึ้น ? – Bill Potts”

ซึ่งทาง PPQ กล่าวยืนยันว่าการใส่ Emoji ลงป้ายทะเบียนรถเป็นแค่การตกแต่งเท่านั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบค้นหาตัวเลขทะเบียนรถอย่างแน่นอน แต่ตรงกันข้าม การใส่ Emoji อาจช่วยให้ระบุตรวจสอบทะเบียนรถง่ายขึ้น เพราะเนื่องจาก Emoji เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตานั้นเองครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top