BY Settasilp Poonbumphen
19 Dec 13 11:56 am

ออสซี่เตือนเกมเป็นหนทางสู่การพนัน

7 Views

รัฐบาลออสเตรเลียจัดตั้งแคมเปญรณรงค์ป้องกันเยาวชนให้พ้นภัยเกมอันเป็นหนทางสู่การพนัน

Gamer

รัฐบาลออสเตรเลียวางแผนจะป้องกันเยาวชนให้ห่างไกลจากการพนันด้วยการป้องกันและจำกัดขอบเขตของเกมที่เข้าข่ายการเดิมพันให้มากที่สุด

อย่างที่เราเคยเห็นกันครับประเทศออสเตรเลียค่อนข้างเข้มงวดกับเรื่องของวิดีโอเกมส์เช่น สีเลือดในเกมหลายเกมต้องเป็นสีเขียว เกมจะต้องไม่มีเลือด ชุดในเกมจะต้องไม่บ่งบอกถึงกลุ่มคนชนใดที่เฉพาะเจาะจงโดยล่าสุดได้จัดตั้งแคมเปญที่ป้องกันเยาวชนให้ห่างไกลจากวิดีโอเกมที่เข้าข่ายว่ามีการเดิมพันเกิดขึ้นโดยให้เหตุผลว่านี่เป็นกระบวนการแรกที่จะนำไปสู่การติดการพนัน

โดยโครงการ Nogame ที่ว่านี้ก็ยังไม่ได้มีการบอกชัดเจนว่าเกมใดบ้างที่เข้าข่ายดังกล่าวโดยทางโฆษกของแคมเปญได้ทำการออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเกมที่มีการให้รางวัลกับผู้เล่นในรูปแบบของเงินในโลกจำลองเช่นเมื่อคุณเลือกตัวเลือกที่ถูกต้องก็จะได้เงินก้อนโต รูปแบบนี้ถือว่าเข้าข่ายการพนัน

จากเหตุผลที่ว่ามาผมอ่านแล้วก็ค่อนข้างแปลกใจนะครับเพราะถ้าอ้างจากเหตุผลที่ทางแคมเปญได้ออกมาอธิบายผมว่าเกมไหนในโลกมันก็เป็นแบบนั้นนี่ครับ คุณเล่น Line POP ถ้าทำดีก็ยังได้ของ ได้หัวใจเพิ่มเลยครับ ก็ต้องดูกันต่อไปนะครับว่าแคมเปญนี้จะออกมาสั่นคลอนวงการเกมได้มากน้อยแค่ไหนนับจากวันนี้ไป…

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top