BY Zreast
10 Sep 23 2:26 pm

ออฟฟิศของผู้สร้าง S.T.A.L.K.E.R. 2 ถูกไฟไหม้ไป 1 ใน 3 แต่ทีมงานยังสู้ไหว

85 Views

รายงานจากสื่อสาธารณรัฐเช็ก ระบุว่ามีเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นที่ออฟฟิศของทีมงาน GSC Game World (ผู้สร้าง S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl) ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงปราก และพวกเขาเพิ่งย้ายหนีจากสงครามมาที่นี่ได้เพียงปีเดียว

เหตุไฟไหม้ดังกล่าว ทำให้ออฟฟิศเสียหายไปเต็ม ๆ 1 ชั้น ซึ่งเป็นจุดที่อาจจะใช้เก็บข้อมูลแบ็คอัปต่าง ๆ ขณะที่อีก 2 ชั้นของ GSC Game World นั้นยังปลอดภัยดี และก็นับว่าเป็นโชคดีที่ไม่มีพนักงานคนใดได้รับบาดเจ็บ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ หนึ่งในพนักงานของ GSC Game World ออกมาบอกว่ายังคงอยู่ในระหว่างการสืบหาสาเหตุ พร้อมยืนยันว่าชั้นที่ถูกไฟไหม้นั้นเสียหายหนักจริง ๆ และต้องได้รับการฟื้นฟูซ่อมแซมอย่างเต็มรูปแบบ

“เราดีใจมากจริง ๆ ที่มีพวกคุณคอยถามไถ่และให้กำลังใจกันมา”

“ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิดปกติ หรือ ‘มือวางเพลิง’ หน้าไหน ก็ไม่สามารถหยุดเราให้ไล่ตามเป้าหมายนี้ได้ เราเคยเจออะไรที่หนักกว่านี้มาก่อน เรื่องนี้เลยยังโอเค”

ทางทีมงานกำลังพูดถึงสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่พวกเขาได้รับผลกระทบเต็ม ๆ ระดับที่มีพนักงานบางส่วนไปร่วมออกรบ และท้ายสุดก็ต้องอพยพกันมาอยู่ที่ออฟฟิศปัจจุบัน

สำหรับเกม S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl มีกำหนดวางขายล่าสุดภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 ซึ่งจากเหตุการณ์ไฟไหม้นี้ ก็ต้องเป็นกำลังใจให้ทีมงานอีกครั้งแบบฮึดใหญ่ และหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี จนพวกเขามุ่งหน้าถึงเส้นชัย ได้วางขายเกมกันในท้ายที่สุด

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top