BY KKMTC
5 Jul 21 5:03 pm

อดีตโปรดิวเซอร์ Diablo III และ IV เผย มีความคิดอยากสร้างเกม RTS ที่ยิ่งใหญ่สำหรับ PC มานานเกินทศวรรษแล้ว

6 Views

หนึ่งในอดีตหัวหอกของ Diablo III และ IV ได้ออกมาแสดงแพชชั่น ยืนยันว่าอยากจะสร้างเกม RTS ที่ยิ่งใหญ่สำหรับระบบ PC จนใจจะขาด

David Kim หนึ่งในอดีตนักพัฒนาเกมระดับช่ำชองใน Blizzard และหนึ่งในผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาเกมน้องใหม่ Uncapped Games ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลโดย Tencent ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz เผยว่าเขามีความคิดอยากจะสร้างผลงานเกม RTS หรือเกมแนววางแผนแบบเรียลไทม์ ตัวใหม่มานานเกิน 10 ปีแล้ว โดยเขากล่าวว่า…

“มันเป็นโอกาสสักครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ผมอยากจะสร้างเกม RTS ใหม่ ผมคิดอย่างนั้นมานานเกินทศวรรษแล้ว

ก็จริงอยู่ที่ผมสามารถสร้างเกม RTS ด้วยการนำเกมเก่ามาพัฒนากลายเป็นเกมภาคใหม่ แต่หากผมสร้างเกมใหม่เอี่ยมไปเลย มันเปิดโอกาสให้เราสามารถสร้างเกมที่มีการออกแบบเป็นไปตามสิ่งที่ต้องการได้ดีที่สุด แล้วนั่นคือข้อได้เปรียบที่เรามีอยู่ในตอนนี้” David Kim กล่าว

เกมแนววางแผนแบบเรียลไทม์เคยได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปลายปี 1990 จนถึงต้นปี 2000 แต่อย่างไรก็ตาม เกมแนวดังกล่าวได้รับความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุด เกม RTS แทบไม่มีให้เล่นหรือมีตัวเลือกน้อยในตลาดเกมปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่าความต้องการของ David Kim ที่อยากสร้างเกมวางแผนที่ยิ่งใหญ่ใน PC จึงเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยานมาก ๆ

Starcraft 3

อย่างไรก็ตาม แม้ Uncapped Games ยืนยันแล้วว่ามีแผนสร้างเกม RTS เกมใหม่ แต่ตัวเกมยังไม่มีเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ณ ตอนนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมน่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top