BY StolenHeart
4 Jan 20 10:29 pm

อดีตหัวหน้าทีมพัฒนามือถือของ Lenovo ประกาศเกษียณอายุ ก่อนย้ายไปอยู่ Xiaomi ในวันต่อมา

5 Views

ถือเป็นข่าวร้อนแรงของวงการมือถือของประเทศจีนอย่างแท้จริง เมื่ออดีตหัวหน้าแผนกพัฒนามือถือของ Lenovo ที่เพิ่งประกาศเกษียณอายุไปไม่นานมานี้ กลับลำเข้าไปอยู่กับ Xiaomi ที่เป็นคู่แข่งตัวเองเสียเฉย ๆ ในวันต่อมา

สำนักข่าว South China Morning Post รายงานว่า Chang Cheng อดีตหัวหน้าแผนกพัฒนามือถือของทาง Lenovo ได้ประกาศเกษียณอายุจากการทำงานกับ Lenovo ในวันสุดท้ายของปี 2019 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่อยู่ร่วมกับบริษัทมานาน ซึ่งหลายคนคาดว่าเขาจะวางมือในวงการไปแล้ว แต่แล้วไม่กี่วันต่อมาในเดือนมกราคม 2020 เขาก็ได้กลับมาเข้าทำงานกับทาง Xiaomi ในฐานะรองประธานบริษัท ซึ่ง Lenovo และ Xiaomi นั้นต่างก็เป็นไม้เบื่อไม้เมาต่อสู้กันในวงการมานานหลายปีและไม่มีใครยอมใคร

Lei Jun ผู้ก่อตั้งของ Xiaomi ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า ประสบการณ์ในแวดวงเทคโนโลยีมือถือของคุณ Chang นั้นจะมีส่วนช่วยให้ Xiaomi พัฒนาไปได้ไกลกว่าที่เคยมาก และเชื่อมั่นว่าวิสัยทัศน์ของเขาจะนำพา Xiaomi ไปสู่การเป็นผู้นำของวงการมือถือในอนาคตอีกด้วย

สำหรับตลาดมือถือ Smartphone ของจีนในตอนนี้เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างห้าแบรนด์คือ Huawei, Vivo, Oppo, Xiaomi และ Apple โดยทั้งห้าแบรนด์นั้นมีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศจีนรวมกันถึง 87% ด้วยกัน และการที่ Lenovo เสียบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านมือถือของตนไปแบบนี้ก็น่าจะทำให้พวกเขาดึงตัวเองกลับมาเป็นผู้นำกลุ่มได้ยากยิ่งกว่าเดิม ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top