BY Nuttawut Apiratwarakul
25 May 16 2:11 pm

อดีตพนักงาน Valve ยื่นฟ้องเรียกเงิน 3.1 ล้านเหรียญหลังเชื่อถูกไล่ออกโดยไม่เป็นธรรม

0 Views

ดราม่าล่าสุดของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ขวัญใจเกมเมอร์ที่ครั้งนี้เป็นพนักงานเก่าที่ถูกไล่ออกออกมาเรียกร้องเงินชดเชยถึงหลักล้าน 

steam

มีดราม่ามาแรงเกิดขึ้นแบบสดๆร้อนๆ หลังอดีตพนักงานของบริษัท Valve ได้ออกมายื่นฟ้องร้องบริษัทเกมยักษ์ใหญ่เรียกร้องเงินชดเชยถึง 3.1 ล้านเหรียญหรือกว่า 110 ล้านบาท

โดยอดีตพนักงานยื่นฟ้องในข้อกล่าวหาว่าทาง Valve นั้น “เลือกปฎิบัติกับบุคคลแปลงเพศ” ใช้แรงงานฟรีจากคนนอก และ ไล่เธอออกหลังเธอพยายามร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

เนื้อหาใหญ่ใจความทั้งหมดสรุปได้ว่า อดีตพนักงานคนดังกล่าวผู้ทำหน้าที่เป็นคนแปลเนื้อหาต่างๆเป็นภาษาสเปนและทำหน้าที่ในการเป็นคนกลางติดต่อกับฝ่ายรักษากฎหมายของประเทศสเปนได้ทำงานอยู่ที่สำนักงานของ Valve ในเมืองวอชิงตัน ในปี 2012 หรือ เธอได้ทำการตัดสินใจจะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศในเมือง Los Angeles  โดยทาง Valve ก็อนุญาตและยินยอมให้เธอทำงานจากที่บ้านได้ แต่ได้ขอให้เธอย้ายจากการเป็นพนักงานประจำกลายไปเป็นพนักงานจ้างตามสัญญา

ซึ่งพนักงานจ้างตามสัญญานั้นจะมีสิทธิต่างๆเช่นประกันสุขภาพน้อยกว่าพนักงานประจำและเธอยังร้องเรียนเพิ่มเติมว่าเธอไม่ได้รับค่าจ้างจากงานล่วงเวลาทั้งหมด  นี่คือข้อกล่าวหาแรก

ต่อมาก็คือหลังจากเธอได้ทำการร้องเรียนไปยังฝ่ายบุคคลของ Valve ว่า เจ้านายของเธอ Torsten Zabka ได้ทำการหลอกใช้งานแฟนๆซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กให้ทำการแปลเนื้อหาต่างๆให้ฟรีๆโดยสัญญาว่าความพยายามดังกล่าวจะทำให้พวกเขาได้ตำแหน่งใน Valve ที่จะได้เงินค่าจ้าง  เธอรู้สึกว่านี่คือเรื่องที่ผิดและจึงทำการร้องเรียนไปยังฝ่ายบุคคล หลังจากนั้นไม่กี่วันเธอก็พบว่าตนเองได้ถูกไล่ออก

ล่าสุด Valve ได้ออกมาตอบข้อกล่าวหาทั้งหมดเพียงสั้นๆ โดยระบุว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริงและตัวอดีตพนักงานคนดังกล่าวก็ไม่ได้รับความเสียหายใดๆอันเป็นผลมาจากการกระทำของ Valve แม้แต่น้อย

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top