BY KKMTC
29 May 23 12:55 pm

อดีตพนักงาน DICE เผย Battlefield 2042 ถูกสร้างซ้ำหลายรอบ และไม่มีโอกาสที่เกมเปิดตัวจะมีกระแสดี

6 Views

อดีตพนักงาน DICE ออกมากล่าวว่ามีโอกาสน้อยที่ Battlefield 2042 จะได้รับคำชมในช่วงวันเปิดตัว เนื่องจากการพัฒนาเกมที่ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร

Joakim Bodin อดีตวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ DICE ได้ออกมากล่าวความรู้สึกเกี่ยวกับกระแสตอบรับของ Battlefield 2042 โดยบอกว่า BF 2042 “แทบไม่มีโอกาสที่เกมจะมีกระแสตอบรับดีเยี่ยมในวันช่วงวันเปิดตัว” เพราะตัวเกมมีการพัฒนาซ้ำหลายครั้ง แต่กำหนดการเส้นตาย (Deadline) ยังเหมือนเดิม ซึ่งมีส่วนทำให้คุณภาพของเกมยังขัดเกลาไม่ดีพอ

“เกมนี้ (Battlefield 2042) มีการทำซ้ำหลายครั้ง และกำหนดการเส้นตายเองก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ดังนั้นจึงแทบไม่มีโอกาสเลยที่ตัวเกมจะมีกระแสตอบรับดีเยี่ยมในวันเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกภูมิใจที่พยายามอย่างหนัก จนทำให้เกมนี้มีระบบ Cross-Play อย่างเต็มรูป, มี Progression ดี และระบบออนไลน์ (ส่วนใหญ่) ที่สามารถต่อยอดให้เกมภาคต่อไปดีขึ้นได้” – Joakim Bodin กล่าว

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี เกม Battlefield 2042 มีกระแสตอบรับในช่วงวันเปิดตัวที่ไม่ดี เนื่องจากมีการตัดฟีเจอร์เอกลักษณ์ หรือทดแทนฟีเจอร์ใหม่ที่ไม่ดีเท่าภาคเก่า รวมถึงตัวเกมเองก็มีปัญหาด้าน Performance กับการดีไซน์แผนที่อย่างเห็นได้ชัด

แม้ Battlefield 2042 มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้น หลังจากมีการอัปเดต Patch และเพิ่มคอนเทนต์ในทุกซีซัน แต่อาจเป็นเรื่องยาก ที่จะกอบกู้ให้ตัวเกมกลับมามียอดผู้เล่นเยอะเหมือนเกม Battlefield ภาคเก่าอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ หลายคนรวมถึงผู้เล่นเองก็คาดหวังว่าเกม Battlefield ภาคต่อไปจะดีขึ้นในอนาคต

Battlefield 2042

Battlefield 2042 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: Insider-Gaming

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top