BY KKMTC
25 May 21 12:24 pm

อดีตพนักงานเผย Driver เกือบมีภาคใหม่ แต่ Ubisoft นึกได้ว่าอยากมีเกม Open World จนกำเนิดเป็นเกม Watch Dogs

6 Views

อดีตพนักงาน Ubisoft รายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเกมอิสระ Jeremy Peel เผยว่าเดิมทีทีมงาน Ubisoft Reflections เคยมีแผนพัฒนาเกม Driver ภาคใหม่หลังการวางจำหน่ายภาค San Francisco แต่ทีมงาน Ubisoft Montreal ตัดสินใจนำไอเดียของเกม Driver ภาคใหม่ ย้ายไปใช้สร้างเกมใหม่จนเป็นจุดกำเนิดของ Watch Dogs

” [เกม Driver ภาคใหม่] มีระบบการเดินทางด้วยเท้า, การวิ่ง Parkour, มีระบบต่อสู้และขับรถยนต์ รวมถึงการแฮ็กด้วยเทคโนโลยีล้ำบนโลกวิดีโอเกม แต่หลังจากเราพยายามทำแนวคิดดังกล่าวให้เข้ากับแฟรนไชส์ Driver ก็มีการตัดสินใจว่าให้นำไอเดียของเกม Driver ตัวนี้ไปใช้สร้างเกม IP ใหม่แทน” อดีตทีมงาน Ubisoft กล่าว

พนักงานระบุว่าสาเหตุที่ไอเดียสุดทะเยอทะยานของเกม Driver ถูกนำไปใช้สร้างเป็นเกมใหม่ อาจมีสาเหตุจากแฟรนไชส์ Driver ได้ความนิยมตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องหลายปี และนึกได้ว่าอยากมีเกม Open World เป็นของตัวเอง Ubisoft Montreal จึงตัดสินใจนำไอเดียดังกล่าวไปใช้สร้างเกมใหม่ชื่อว่า Watch Dogs แล้วให้ Ubisoft Reflections มาทำหน้าที่ช่วยสนับสนุนสร้างเกมแทน

“ทีมงาน [Ubisoft Montreal] พยายามเกลี้ยกล่อม Yves Guillemot (CEO คนปัจจุบันของ Ubisoft) ว่าพวกเขาสามารถทำเกม “GTA ของตัวเอง” ได้ โดยเข้ามาแทนที่แฟรนไชส์ Driver ซึ่งมีความนิยมกับยอดขายถดถอยอย่างต่อเนื่อง” Jeremy Peel กล่าวอ้างอิงจากอดีตพนักงาน Ubisoft

แฟรนไชส์ Driver เป็นหนึ่งในเกมแอ็กชัน Open World ที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในยุค 2000 แต่อย่างไรก็ตาม เกมตระกูลดังกล่าวเริ่มได้รับความนิยมลดลงไปตามกาลเวลา หลังจาก Driver 3 ประสบความล้มเหลวทั้งด้านยอดขายและรีวิว

แม้ Driver: San Francisco หรือเกมภาคล่าสุดได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นเกมคุณภาพดี และทำยอดขายได้เกินเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แต่หากเทียบกลับแฟรนไชส์เกมอื่นของ Ubisoft เช่น Assassin’s Creed หรือ Rainbow Six ก็ต้องบอกเลยว่า Driver ทำยอดขายได้ค่อนข้างต่ำพอสมควร

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top