BY KKMTC
24 Nov 23 4:44 pm

อดีตพนักงานเผย เกม Agent ถูกทอดทิ้งไม่สร้างต่อ เพราะการพัฒนาไม่คืบหน้า และทีมงานต้องหันไปสร้าง GTA

87 Views

Obbe Vermeij อดีตตำแหน่ง Technical Director ของ Rockstar Games ได้ออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ Blog ส่วนตัว (ปัจจุบัน เนื้อหาโดนลบไปแล้ว) เกี่ยวกับสาเหตุที่เกมสายลับ Agent ถูกทอดทิ้งไม่พัฒนาต่อ

Vermeij กล่าวว่าสาเหตุที่เกม Agent ถูกเท เพราะการพัฒนาโปรเจกต์นั้นขาดความราบรื่น พร้อมทีมงานถูกกดดันให้มุ่งเน้นพัฒนาเกม Grand Theft Auto ภาคต่อไป (ตอนนั้น คือภาค V) เนื่องทีมงานไม่มีเวลาสร้างเกมใหม่ พวกเขาจึงจำเป็นต้องลอยแพเกม Agent ไปอย่างน่าเสียดาย

“เกม [Agent] ไม่มีความคืบหน้าตามที่พวกเราคาดหวังไว้ และเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทั้งบริษัทต้องพัฒนา Grand Theft Auto ภาคต่อไป พวกเราพยายามลดขนาดของเกมแล้ว เพื่อให้สามารถสร้างเกมให้เป็นรูปเป็นร่าง ก่อนที่แผนกจากนิวยอร์กจะเรียกตัวพวกเรา

แต่ต่อมา มีความชัดเจนแล้วว่าการสร้างเกม [Agent] นั้นทำให้เสียสมาธิมาก ๆ พวกเราจึงต้องทิ้งเกมนี้ไป ตอนแรก คิดว่าจะมอบโปรเจกต์เกมนี้ไปให้ทีมงานอื่นทำต่อ แต่สุดท้าย เกมดังกล่าวก็พัฒนาไม่เสร็จสิ้นสักที” –  Obbe Vermeij กล่าว

Vermeij อธิบายว่าก่อนทิ้งเกม Agent ตอนนั้น ครึ่งทีมของ Rockstar North กำลังพัฒนาเนื้อหาเสริมของ GTA IV (Episode from Liberty City) และ GTA V แล้วอีกครึ่งทีมได้พัฒนาเกม Agent แต่ต่อมา ทั้งทีมถูกย้ายให้ไปสร้าง GTA ซึ่งเป็นแฟรนไชส์เกมที่มีความสำคัญมากกว่า

ภาพหลุดที่เชื่อว่าเป็น Concept Art ของเกม Agent

แม้เกมเมอร์หลายคนเชื่อว่า Agent ถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้ว แต่ว่ากันตามเทคนิคจริง ๆ เนื่องจาก Rockstar Games ไม่เคยประกาศยกเลิกการพัฒนา Agent จึงทำให้เกมดังกล่าวยังถือว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แม้ไม่มีความคืบหน้า หรือข่าวสารมานานหลายปีแล้วก็ตาม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top