BY KKMTC
26 Oct 23 2:41 pm

อดีตผู้นำดีไซน์เกม Bethesda เผย สาเหตุที่เปิดตัว The Elder Scrolls VI เร็ว ก็เพื่อให้แฟนเกมได้ใจเย็นลง

120 Views

เปิดตัวเร็ว ก็เพื่อให้แฟนเกมได้ใจเย็นลงเกี่ยวกับ The Elder Scrolls VI เกม RPG ที่หลายคนรอคอย

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เราไม่ได้เห็นเกมเพลย์ หรือตัวอย่างใหม่สำหรับเกม The Elder Scrolls VI รวมถึงล่าสุด หัวหน้า Xbox อย่าง Phil Spencer ก็เชื่อว่าเกมดังกล่าวยังต้องใช้เวลาสร้างอีกยาวนาน

แล้วทำไม Bethesda จึงเปิดตัวเกม The Elder Scrolls VI ล่วงหน้าแบบเร็วมาก ทั้งที่เกมยังพัฒนาไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งคำตอบก็อาจจะเป็นไปตามที่หลายคนคาดคิดไว้ เพราะล่าสุด Bruce Nesmith อดีตพนักงาน Bethesda ที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ออกแบบเควสต์ และผู้นำดีไซน์เกมให้สัมภาษณ์กับสื่อ MinnMax เผยว่าเกมดังกล่าวมีการเปิดตัวเร็ว ก็เพื่อให้บริษัท และแฟน ๆ ได้มีความรู้สึกใจเย็นลง

“มันมีความจริงอย่างหนึ่งที่ว่าบางคนเริ่มถือส้อมโกยฟางกับคบเพลิง เพื่อให้ Todd Howard บอกว่า “ใช่ พวกเรากำลังทำเกม Elder Scrolls VI อยู่ และมันต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ Nesmith เชื่อว่ารายละเอียดเกม The Elder Scrolls VI จะถูกเปิดเผยในช่วงเวลาประมาณ 6 เดือนก่อนเกมออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพราะเป็นวิธีการที่ Todd Howard ทำเป็นประจำ

“ผมพนันเลยว่ารายละเอียดของเกมดังกล่าวจะถูกเปิดเผยในช่วงประมาณ 6 เดือนก่อนเกมออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพราะนี่เป็นวิธีที่ดีที่สุด และเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าเกมได้ผลดีจริง ๆ อย่างน้อยก็สำหรับ Bethesda น่ะนะ” – Bruce Nesmith

ก่อนหน้านี้ ทีมงาน Bethesda เผยว่าหลังจากการพัฒนาเกม Starfield ได้เสร็จสิ้นแล้ว ในคิวต่อไป ทีมงานจะสร้างเกม The Elder Scrolls VI อย่างเต็มกำลัง ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับวันวางจำหน่ายเกมนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยจนถึงตอนนี้

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top