BY KKMTC
25 Oct 23 12:23 pm

อดีตผู้นำดีไซน์เกม Bethesda ยอมรับ ทีมงานสบประมาทกับการสร้าง Fallout 76

129 Views

Fallout 76 คือบทเรียนสำคัญของ Bethesda ที่แสดงให้เห็นว่าทีมงานก็ทำผิดพลาดได้ แม้มีผลงานเยอะก็ตาม

Bruce Nesmith อดีตพนักงาน Bethesda ที่เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ออกแบบเควสต์ และผู้นำดีไซน์เกม ให้สัมภาษณ์กับสื่อ MinnMax ยอมรับว่าทีมงานได้สบประมาทกับการสร้างเกม Fallout 76 และด้วย “ความโอหัง” ของทีมงาน จึงส่งผลลัพธ์ทำให้การเปิดตัวเกม Fallout 76 เต็มไปด้วยกระแสที่ไม่ดี

“สำหรับผม Fallout 76 เป็นเกมที่ผมต้องดิ้นรนอย่างมากในการเตรียมให้พร้อม และผมคิดว่าเป้าหมายของบริษัทไม่ได้มีการมุ่งเน้นกับเกมนี้ในแบบเท่าที่ควร ซึ่งคุณสามารถเห็นผลลัพธ์ของมันแล้วจากการนำเกมนี้เข้าสู่ตลาด

ด้วยความโอหังของพวกเรา เรามีผลงานเกมมากมาย และหนึ่งในผลงานของเราก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกมแห่งปีด้วย เราจึงเริ่มพูดกับตัวเองว่าไม่มีทางทำผิดพลาด ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ซึ่งเห็นได้ชัดแล้วว่านั่นเป็นความคิดที่ผิด”

นอกจากนี้ Nesmith ยอมรับว่าทีมงานขาดประสบการณ์ในการทำเกม Multiplayer จึงไม่รู้ว่าการสร้างเกม Multiplayer นั้น มีขั้นตอนที่แตกต่างจากการทำเกม Singleplayer อย่างเห็นได้ชัด

“ผมคิดว่า “มันก็คือเกม Fallout เหมือนเดิม เพียงแต่เพิ่ม Multiplayer เข้าไป” แต่สุดท้าย เราก็รู้ตัวว่ามันต้องเพิ่มหลายอย่างเข้าไปอีกเยอะ ๆ ๆ ๆ มาก” – Bruce Nesmith กล่าว

Fallout 76

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี Fallout 76 มีกระแสเปิดตัวที่ย่ำแย่ ด้วยปัญหา Performance กับบั๊กมากมาย และขาดปริมาณคอนเทนต์ ซึ่งตอนนี้ ปัญหาดังกล่าวส่วนใหญ่ได้รับการแก้ไข และตัวเกมมีกระแสตอบรับกลับมาดีอีกครั้ง หลังจากมีการอัปเดตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top