BY StolenHeart
7 Jan 22 7:39 pm

อดีตผู้กำกับเกม Days Gone เผยความในใจ และเรื่องราวหลังถูกปฏิเสธการสร้างภาคต่อ

6 Views

เรื่องราววงในจากอดีตผู้กำกับเกม Days Gone ยังไม่จบ เพราะนอกจากการไม่ถูกอนุมัติสร้างภาคต่อจากทีมผู้บริหารแล้ว ยังไมีอีกหลายเรื่องที่เขาออกมาเปิดเผยให้เราได้ทราบกันอย่างชัดเจนอีกด้วย

Jeff Ross อดีตผู้กำกับเกม Days Gone ที่ลาออกจาก Bend Studios ไปเมื่อปี 2020 ที่ได้เปิดเผยว่าทางผู้บริหารรู้สึกผิดหวังในตัวเกม แม้จะทำยอดขายไปได้มากถึง 10 ล้านชุดในช่วงที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดใจพูดคุยเพิ่มเติมในรายการ Live Stream ของ David Jeff เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถึงความล้มเหลวในการเสนอโปรเจกต์ใหม่ต่อทางผู้บริหารที่ยังคงล้มเหลว

“ผมติดว่ายังไงมันก็ไม่รอด” Ross พูดถึง Days Gone 2 ที่เตรียมจะนำโครงการภาคต่อไปเสนอ “คะแนนรีวิวโดยรวมก็ถือว่าผ่านมาตรฐานของทางสตูดิโอ แต่ผมคิดว่าพวกเราคงไปไม่ได้ไกลกว่านั้น แต่รีวิวก็ถือเป็นอย่างแรกที่ทำให้หลายอย่างพัง จนทำให้ยอดขายไปได้ไม่สวย และ ‘อย่าปล่อยเจ้าหมอนั่นอยู่เฉย ๆ ‘”

“มันค่อนข้างชัดเจนมากว่าพวกเราไม่ควรที่จะพูดถึง Days Gone ในตอนที่พวกเรากำลังอยู่ในช่วงคุยงานการสร้างเกมต่อไปอยู่ และมันก็ชัดเจนมากว่าไม่มีอะไรเลยที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง Days Gone 2 อยู่ในช่วงคุยงานกับทีมผู้จัดการภายใน และเจ้านายของพวกเขาก็รู้สึกดีกับเรื่องนี้ด้วย นี่คือความล้มเหลวของทีมสร้างสรรค์ เป็นการต่อสู้ที่เสียเปรียบอย่างมาก”

แต่อย่างไรก็ตาม Ross ก็ยังได้รับโอกาสถามไถ่ถึงการ Reboot เกมในตำนาน Syphon Filter แต่เขาไม่คิดว่าเกมตัวเต็มจะออกวางจำหน่ายมาได้เลยแม้แต่น้อย

“มีคนถามเข้ามาอยู่ครับ ว่ามี IP อื่นอีกไหมที่เราสามารถเอาไปทำเกมได้? ” Ross กล่าว “แล้ว IP อื่นที่ว่าก็คือ Syphon Filter แต่พูดตามตรงเลยนะ ผมไม่มีไอเดียอะไรในหัวเลยว่าเราจะ Reboot เกมนี้ยังไง และผมก็ไม่ได้สนใจมันด้วย”

“มันก็เหมือนกับที่ผมบอกว่า ‘ทำให้เจ้านั่นยุ่งเข้าไว้’ อย่างที่บอกไป มันเป็นคำถามแบบนั้นแหละครับ แบบ ‘เฮ้ พวก ทำไมนายไม่ทำอะไรสักอย่างกับ Syphon Filter บ้างล่ะในระหว่างที่เรากำลังคุยกันว่าจะทำอะไรกันต่อ ซึ่งผมคิดว่านั่นไม่ใช่อะไรที่เข้าท่าเอาซะเลย”

ในช่วงท้ายของสตรีม Ross เผยว่าสิ่งที่เขาสนใจจริง ๆ คือการ Reboot เกมซีรีส์ Resistance ที่ทาง Insomniac Games เคยวางจำหน่ายบนเครื่อง PS3 และเขาอยากให้มันเป็นเกมแบบ Open World ด้วย

“รายละเอียดที่ผมเตรียมไว้คือมันจะเป็นเกม Resistance แบบ Open World ที่เจ๋งสาด” เขากล่าว “มันเป็นลูบของเกม Open World ที่เราสามารถจัดการกับมันได้ มันมีอะไรหลายอย่างที่สามารถนำไปใส่ในเกมแบบโลกเปิดได้มากมายเลยล่ะครับ

“แต่พวกเขาก็ไม่สนใจมันเหมือนกัน ผมเองก็ไม่รู้ว่ามันจะขายได้ดีรึเปล่า พวกเขาดูเหมือนจะสนใจอย่างอื่นที่ไม่ใช่การสร้าง Days Gone 2 มากกว่าน่ะนะ”

อย่างไรก็ตาม แม้ตอนนี้ Jeff Ross จะไม่ได้อยู่ที่ Bend Studios แล้ว แต่ทางทีมงานก็กำลังยุ่งอยู่กับเกม IP ใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวอยู่ในตอนนี้ และจะมีระบบการเล่นแบบ Open World ที่พัฒนามาจาก Days Gone อยู่ในเกมนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top