BY KKMTC
2 Sep 22 5:46 pm

อดีตผู้กำกับเกมจาก Arkane Studios ออกมาเปิดใจ รู้สึกแย่ ที่ต้องใช้ชื่อเกม “Prey” เพราะตัวเกมหลุดจากภาคต้นฉบับไปมาก

8 Views

Raphael Colantonio อดีตผู้กำกับเกมจาก Arkane Studios ออกมาเปิดใจผ่านรายการ Podcast “AIAS Game Maker’s Notebook” เผยว่าเขารู้สึกแย่แค่ไหนที่ต้องสร้างเกมโดยใช้ชื่อว่า Prey (2017) ทั้งที่เกมนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Prey ภาคต้นฉบับเลยแม้แต่นิดเดียว

Colantonio กล่าวว่าสาเหตุที่ใช้ชื่อเกม Prey เพราะถูก Bethesda สั่งมา โดยเขาเชื่อตั้งแต่แรกแล้วว่าการใช้ชื่อเกมดังกล่าวเป็น “ความผิดพลาด” ที่ส่งผลทำให้ Prey มียอดขายไม่น่าประทับใจ ทั้งที่มีกระแสรีวิวเป็นเกมดีเยี่ยม

“ผมไม่อยากเรียกเกมนี้ว่า Prey เลย ผมรู้สึกเกลียดกับการโกหกเรื่องนี้ต่อนักข่าว และมันทำให้ผมรู้สึกแย่ที่สนับสนุนการพูดในสิ่งผมไม่ต้องการ”

Colantonio กล่าวว่าเกม Prey ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2017 ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ Prey ภาคต้นฉบับเลย และทีมงาน “ไม่ได้ตั้งใจจะขโมย IP ของคนอื่น” หรือดูถูกเกม Prey, ทีมพัฒนาเกมต้นฉบับ ด้วยการดัดแปลงธีม เนื้อหา กับเกมเพลย์บางส่วนให้แตกต่างจากของเดิม

Prey (2)

นอกจากนี้ Colantonio เชื่อว่าการเรียกชื่อเกมว่า Prey นับว่าเป็น “ความผิดพลาดในการตลาด” เพราะการเลือกชื่อนี้มัน “ได้ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง” เนื่องจากแฟน ๆ เกม Prey ภาคต้นฉบับบางส่วนไม่ชื่นชอบแนวทางของเกมภาค Reboot

อ้างอิงจากอดีตผู้กำกับเกมในทีมงาน Arkane เผยว่าเพราะบริษัท Bethesda บังคับให้ใช้ชื่อเกมว่า Prey จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Colantonio ตัดสินใจลาออกจากสตูดิโอในปี 2017 แล้วก่อตั้งสตูดิโอใหม่ชื่อว่า WolfEye Studios แล้วสร้างผลงานออกมาเป็นเกม Weird West ในที่สุด

Prey

สุดท้าย Colantonio ได้ออกมาขอโทษต่อพนักงานที่สร้างเกม Prey ต้นฉบับทุกคน ที่ทำให้ IP เกม Prey ต้องแปดเปื้อน และยอมรับว่าสิ่งที่เขาทำนั้น มันเหมือนเป็นการ “เตะหน้า” นักพัฒนาเกม ซึ่งทำให้เขารู้สึกแย่จนถึงทุกวันนี้

ที่มา: Kotaku

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top