BY Nuttawut Apiratwarakul
10 Dec 15 2:42 pm

อดีตประธาน Square Enix ลั่น Konami ทำกับ Kojima โหดเกิน !

5 Views

คุณ Yochi Wada อดีตประธานของบริษัท Square Enix ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดราม่าความขัดแย้งระหว่างค่ายเกม Konami และ Hideo Kojima

yoichi wada

Yoichi Wada อดีตประธานของบริษัท Square Enix ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางหน้า Facebook ส่วนตัวในประเด็นเกี่ยวกับดราม่าความขัดแย้งระหว่างค่าย Konami และผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Metal Gear นักพัฒนาเกมชื่อดัง Hideo Kojima   (หลัง Konami สั่งห้าม Kojima เดินทางไปร่วมงาน Game Award และดราม่าอื่นๆอีกหลายครั้งในอดีต)  โดยคุณ Yochi Wada แสดงความเห็นว่าการกระทำของ Konami นั้น “แย่และขาดความเป็นผู้นำ”

ในฐานะที่ผมรู้จักคุณ Kojima ผมอยากจะบอกว่า ผมแทบไม่เชื่อเลยว่าจะมีการกระทำที่แย่ขนาดนี้เกิดขึ้น ผมขอแสดงความคิดเห็นในมุมมองของผู้บริหาร ไม่ว่าคุณจะคิดยังไงกับเรื่องนี้สิ่งที่เกิดขึ้นก็ส่งผลเสียต่อธุรกิจ การพยายามสร้างศัตรูในโลกนี้ไม่มีประโยชน์และความหมายอะไร

คุณ Wada ยังแสดงความเห็นในหัวข้อที่มีข้อมูลออกมาว่า Konami เตรียมถอยห่างออกจากวงการเกม Console แม้ทางบริษัทจะออกมาปฏิเสธในภายหลัง

โดยทั่วไปแล้วเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเพราะการขาดผู้นำ ผมคิดว่าบางทีปัญหาของ Konami อาจจะเกิดขึ้นเพราะไม่มีผู้รับผิดชอบที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องคนไหนวางแผนการอย่างมีระเบียบเอาไว้ให้กับบริษัท

เมื่อคุณไม่รู้สึกตัวว่าความรู้สึกของบริษัทและทีมงานของคุณไม่ตรงกันกับโลกเมื่อนั้นผลสุดท้ายที่ออกมาก็เป็นเรื่องน่าเศร้า

จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดออกมาว่าเกิดอะไรขึ้นในความสัมพันธ์ระหว่าง Hideo Kojima และทีม Konami โดยมีเพียงกระแสข่าวลือและข้อมูลยืนยันบางอย่างเท่านั้น ซึ่งสัญญาการว่าจ้างของทั้งสองจะหมดลงในสิ้นปีนี้หลังจากนั้นความจริงทั้งหมดอาจจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่ที่แน่ๆตอนนี้บริษัท Konami ในสายตาเกมเมอร์ทั่วโลกนั้นกำลังดูแย่มากขึ้นเรื่อยๆ และคงยากที่จะเยียวยาได้ในเร็ววัน

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top