BY Aisoon Srikum
5 Oct 21 1:43 pm

อดีตประธาน PlayStation เชื่อว่า เกม IP หลักของ Sony จะไม่เปิดตัววันเดียวกันกับบน PC แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

5 Views

แม้ว่าปัจจุบัน หลากหลายเกม Exclusive ของทาง PlayStation จะลงให้กับ PC แล้ว แต่เชื่อว่าเกมต่าง ๆ จะไม่เปิดตัวบนวันเดียวกันอย่างแน่นอน

อดีตประธาน PlayStation อย่าง Shawn Layden เองก็คิดเช่นนั้น เพราะเขาเชื่อว่าเกมจากสตูดิโอ First Party หรือเกมที่ทาง Sony เป็นคนออกทุนให้พัฒนานั้น จะไม่วางจำหน่ายบน PC พร้อมกันกับทาง PlayStation อย่างแน่นอน

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง What’s Up PlayStation อดีตผู้บริหารอย่าง Shawn Layden ได้แสดงความคิดเห็นว่า แม้ปัจจุบันเกมจาก Sony จะพอร์ทมาลง PC มากขึ้น แต่ถ้าจะให้วางขายหรือเปิดตัววันเดียวกันเลยนั้น ไม่น่ามีทางเป็นไปได้

ปกติแล้วเกมจากทาง Sony จะถูกนำมาลง PC เมื่อระยะเวลาผ่านไปนานแล้ว และอาจจะมากกว่า 1 ปี ซึ่งทำให้มูลค่าของเกม IP นั้นยังคงมีอยู่ และยังมีแฟนเกมที่ซื้อเครื่องและเล่นบน PlayStation ในจำนวนมากเท่าเดิม และการนำมาลง PC นั้นจะทำให้แฟน ๆ ที่ซื้อมาเล่นบน PC ถูกกระตุ้นให้อยากเป็นเจ้าของเครื่องคอนโซลด้วย

ผมไม่คิดว่าเกมจะวางขายหรือเปิดตัวในวันเดียวกันแน่ ๆ แต่ผมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เพราะท้ายที่สุดแล้วเราต้องมีจุดหมายในการดึงลูกค้าใหม่ ๆ เหล่านี้เข้ามา ถ้าไม่มีใครมาที่บ้านคุณ มันคือหน้าที่คุณที่ต้องออกไปหาพวกเขาเอง และวิธีที่ดีที่สุดที่จะไปเยือนบ้านพวกเขาคืออะไรล่ะ ? ทำไมไม่ลองเอาเกมที่มียอดขายสูงสุดของทางเราไปให้พวกเขาลองเล่นดูบ้าง มันวางขายมาตั้ง ปีครึ่ง – 2 ปีแล้วนะ ใช่ พวกคุณไม่เลือกที่จะซื้อ PlayStation แต่ผมจะหาวิธีพามันไปลงบน PC เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าคุณพลาดอะไรไป

  • Shawn Layden

กลยุทธ์นี้อาจจะได้ผลดีอย่างเหลือเชื่อ เพราะตอนนี้หลายคนยังคงต้องการเครื่อง PlayStation ที่ขาดตลาดอย่างหนัก เพื่อสัมผัสกับแฟรนไชส์เกมภาคต่อที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น God of War หรือแม้แต่ Horizon Forbidden West แน่นอนว่า Shawn Layden บอกเป็นนัยว่ามันขึ้นอยู่กับแนวทางของลูกค้าในอนาคต แต่แฟน ๆ อย่าไปคาดหวังอะไรมากในตอนนี้

แนวทางในอนาคตของ PlayStation และ Sony จะเป็นอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไปในอนาคต

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top