BY Aisoon Srikum
24 Jun 20 4:02 pm

อดีตบุคลากรที่ MIXER ออกมาแฉถึงพฤติกรรมการเหยียดเชื้อชาติและความ Toxic ระหว่างทำงานให้ MIXER

2 Views

เปิดตัวมาอย่างแรง แต่ก็ประกาศปิดตัวแบบสายฟ้าแล่บเช่นกัน สำหรับแพลตฟอร์ม MIXER ของทาง Microsoft

แตดู่เหมือนว่ามีใครบางคนที่ดูจะไม่ค่อยพอใจสักเท่าไรเกี่ยวกับชีวิตการทำงานที่ผ่านมากับ MIXER จึงทำการออกมาแฉถึงการทำงานที่ผ่านมาว่าดูไม่ค่อยจะโอเคสักเท่าไร

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ออกมาโพสท์ถึงการทำงานกับ MIXER ว่าเป็น Black Experience โดยเริ่มจากเจ้าตัวอ้างว่าทำงานให้กับ Microsoft มาเป็นเวลาสองปี นับตั้งแต่ปี 2018 จากนั้นเขาถูกย้ายไปที่ Seattle เพื่อร่วมงานกับทีมของ MIXER

ในตอนแรกเขามีความสุขมากที่จะได้ทำงานเกี่ยวกับสายงานอุตสาหกรรมเกม แต่ทั้งหมดกลับตาลปัตรเพราะมันกลายเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิตการทำงานของเขา

เขาเล่าว่าเขาเป็นคนผิวดำคนเดียวที่ทำงานกับ MIXER ในระหว่างที่เขาทำงาน เขาถูกคนรอบข้างบอกว่า เหตุผลเดียวที่เขายังอยู่ในงานนี้ได้เพราะเขาเป็นคนฉลาด แต่ตอนแรกเขายังพอจะอดทนได้

และเมื่อหลายครั้งเขาก็เริ่มแสดงความไม่พอใจออกมาบ้าง จนมีการถูกเรียกเข้าไปพบกับหัวหน้าแบบตัวต่อตัว ซึ่งเขาได้ชี้แจงว่าเพราะเหตุใดเขาจึงมีอารมณ์แบบนั้น การพูดคุยกับหัวหน้างานครั้งนี้ ทำให้ความรู้สึกอยากทำงานกับ Microsoft และ MIXER นั้น เริ่มหมดลงไปทุกที ๆ

ที่แย่ยิ่งกว่าคือเขาส่งเรื่องนี้ขึ้นไปยังเบื้องบน แต่เรื่องก็ไม่เคยคืบหน้าทำให้เขาตัดสินใจลาออกในที่สุด แต่เขาก็ยังตัดสินใจติดต่อประสานงานกับทีมกฎหมายเพื่อดำเนินคดีต่อไป แม้ว่าเขาจะออกจากงานมาแล้วก็ตาม

แม้ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นอีกประเด็นร้อนแรง เพราะเมื่อช่วงเดือนที่แล้วก็เพิ่งมีเหตุการณ์ Black Lives Matter ออกมา ยังมาเจอเรื่องนี้ในวงการเกมอีก

ต้องรอดูว่าทาง Microsoft จะจัดการปัญหานี้ยังไง เพราะอัปเดตล่าสุดในบอร์ด ResetEra นั้น เผยว่า คนที่ทำพฤติกรรมแบบนี้ล้วนยังทำงานกันอยู่ตามปกติโดยไม่ได้เดือดร้อนอะไร

Aisoon Srikum

Back to top