BY KKMTC
9 Sep 20 9:53 pm

อดีตนักทดสอบเกมใน Paradox กล่าว พนักงาน QA หลายคนได้รับค่าจ้างน้อยมาก ก่อนจะถูกปลดพนักงานกะทันหัน

5 Views

เมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา บริษัทเกม Paradox Interactive ได้มีการประกาศสั่งปิดแผนก Quality Assurance (QA) อย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าการปิดแผนกดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจกับพนักงานบางกลุ่ม จนพวกเขาต้องออกมาพูดผ่านสื่อเกม

สื่อ Kotaku รายงานว่ามีอดีตนักทดสอบเกมคนหนึ่งในแผนก QA ใน Paradox Interactive ออกโรงแฉผ่านเว็บไซต์ Rock Paper Shotgun ว่าก่อนเขาจะโดนสั่งปลดพนักงานออกจาก Paradox โดยไม่มีแจ้งให้ทราบล่วงหน้า หลังจากประกาศปิดแผนก QA อย่างกะทันหัน เขารู้สึกไม่เป็นธรรมที่ได้รับเงินเดือนค่าจ้างน้อยกว่าแผนกอื่น

อ้างอิงจากอดีตพนักงาน Paradox กล่าวว่าพนักงานที่อยู่ในแผนกรับผิดชอบทดสอบเกมให้กับบริษัท จะได้รับเงินค่าตอบแทนที่น้อยกว่าพนักงานแผนกอื่น (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อได้รับตำแหน่งในสาขากรุงสตอกโฮล์ม) รวมถึงบริษัทไม่มีการแก้ไขข้อร้องเรียนที่พนักงานได้ยื่นรายงานไป หรือแม้แต่การจัดการปิดแผนกเองก็ยังไม่สามารถทำได้ดีอีกด้วย

โดยอดีตพนักงานชี้ว่า แผนกงาน QA ถูกปิดตัวลงอย่างกะทันหันมาก ๆ โดยพนักงานหลายคนไม่รับทราบมาก่อนว่าแผนก QA จะต้องปิดตัวลงในช่วงเวลานั้น โดยพนักงานกล่าวว่า..

“แผนกที่ฉันทำงานได้ถูกปิดตัวลงทันที หลังจากฉันเดินไปหาเพื่อนร่วมงานเพียงแป๊บเดียว และพวกเขาบอกกับเราเพียงว่าคุณจะไม่สามารถทำงานได้ที่นี่อีกต่อไป”

นอกจากนี้ พนักงานตัดพ้อว่าเดิมที Paradox Interactive เป็นบริษัทเกมขนาดเล็กที่ทำงานกันด้วยแรงบันดาลใจและความใจรัก แต่ตอนนี้ Paradox กลายเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีพนักงานทั้งหมด 400 คน ซึ่งนับว่าเป็นการเติบโตที่เร็วมาก “เกินไป” จนไม่มีความสามารถจัดการระบบได้ดีพอ

Kotaku ระบุว่า Paradox Interactive ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top