BY Aisoon Srikum
21 Jul 21 5:30 pm

อดีตทีมงานสตูดิโอ Factor 5 เผยภาพเกมเพลย์ของ Superman ที่ถูกยกเลิกการพัฒนาไปเมื่อปี 2008

6 Views

แฟนเกมรุ่นเก่าหลายคนอาจคุ้นเคยชื่อของสตูดิโอเกม Factor 5 ซึ่งเคยเป็นผู้พัฒนาเกมบน PS3 มาแล้วมากมาย

รู้หรือไม่ว่าครั้งหนึ่ง Factor 5 เองเคยได้รับการมอบหมายให้พัฒนาวิดีโอเกมจากซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังอย่าง Superman ด้วย แต่มันเป็นโปรเจกต์ที่ไม่ได้ถูกเปิดตัว และล้มเลิกการพัฒนาไปก่อน

สาเหตุเกิดจากวิกฤตทางการเงินในช่วงปลายปี 2008 ที่ทำให้สตูดิโอเกมและผู้จัดจำหน่ายเกมจำนวนมากต้องปิดตัวลง หนึ่งในนั้นคือ Brash และ Factor 5 ซึ่งก่อนหน้านี้ พวกเขากำลังพัฒนาวิดีโอเกม Superman โดยจะเชื่อมโยงกับหนังภาคต่อของ Superman Returns ของผู้กำกับ Bryan Singer ด้วย แต่สุดท้ายก็พับโปรเจกต์ไปทั้งหนังทั้งเกม

แต่อดีตทีมงานของ Factor 5 ออกมาโพสท์วิดีโอตัวเกมฉบับ Prototype ซึ่งเป็นเกมจริงที่เล่นได้แล้ว แต่เป็นเพียงตัวเกมแบบ Prototype เพื่อให้เห็นภาพรวมของเกมเท่านั้น โดยในวิดีโอเบื้องต้น เราจะเห็นทั้งการต่อสู้กลางอากาศ สภาพแวดล้อมในเมืองขนาดใหญ่ การพุ่งชนอาคาร ทุกอย่างที่มีความเป็น Superman

ถือว่าน่าเสียดายมากที่เกมนี้ไม่เคยเกิดขึ้นจริง เพราะตัวทีมงานเองก็เผยว่า พวกเขาก็รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถปล่อยตัวเกมเต็มออกมาได้ แต่แสดงใหเห็นว่าทีมพัฒนา Factor 5 นี้ ชื่นชอบและเคารพความเป็น Superman อย่างมาก

ปัจจุบันก็ยังไม่มีข่าวคราวว่าค่ายใดจะหยิบเอาเกม Superman มาสร้างเลย ยกเว้นเสียแต่ใน Suicide: Kill the Justice League ที่มีการนำเสนอซูเปอร์แมนเป็นมหาวายร้าย ซึ่งคงต้องรอดูว่าเกมนั้นจะออกมาเป็นรูปแบบใดกันแน่

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top