BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Apr 18 1:45 pm

องค์กร PETA ประณาม Far Cry 5 เหตุมีการ “ตกปลา” ภายในเกม

6 Views

ตกปลาผิด…แต่ยิงคนหมดหมู่บ้านไม่เป็นไร

องค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA เจ้าของดราม่ามากมายหลายอันจนจำกันไม่ไหว  ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่แบบเป็นทางการโจมตีเกม Far Cry 5 ในเรื่องระบบการ “ตกปลา” ภายในเกม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตลกเอาการเพราะภายในเกมนั้นเปิดโอกาสให้คุณยิงทั้งคนทั้งสัตว์ใหญ่ตัวอื่นอีกมากมายก็ไม่รู้ทำไม PETA ดันเลือกเอา “ปลา” มาเป็นศูนย์กลางดราม่างวดนี้

โดยเนื้อหาหลักใจความของแถลงระบุว่า การตกปลาในเกม Far Cry 5 เป็นการ “ลดความสำคัญ” ของความเจ็บปวดที่เหล่าปลาต้องเผชิญในชีวิตจริง

การตกปลาเป็นการล่อหลอกปลาให้มาติดกับดัก ส่งผลให้ปลาเกิดความกลัวและไม่สามารถหายใจได้เป็นเวลานานนับนาทีหรือชั่วโมงก่อนที่พวกมันต้องทนทรมานหนีตายก่อนจะถูกฆ่าหรือถูกหั่นทั้งเป็น  ทุกวันนี้เรารู้ว่าปลาก็มีจิตใจ ไม่ใช่เป็นแค่สิ่งของ การผลักดันการตกปลาถือเป็นเรื่องที่ผิด  ปลาแต่ละตัวมีชีวิตและนิสัยใจคอของตัวเอง

ในแถลงการณ์ของ PETA มีการพูดถึงงานวิจัยหลายชิ้นที่ระบุว่าปลาเป็นสัตว์สังคมและมีสมองที่พัฒนาแล้ว ส่งผลให้พวกมันสามารถรู้สึกหวาดกลัวและเจ็บปวดได้

หลังแถลงการณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกมาเหล่าแฟนๆ Far Cry 5 ก็ออกมาตอบโต้กันอย่างดุเดือดผ่านทางหน้าเว็บ เรียกได้ว่าส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครคิดจะจริงจังไปกับแถลงการณ์อันนี้แต่อย่างใด

ที่ผ่านมา PETA เคยโจมตีวงการเกมมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ทั้งตอนดราม่า Battlefield 3 ฉากเอามีดเสียบหนู หรือการโจมตีเกมยอดฮิตอย่าง Pokemon หรือการทำเกมล้อเลียน Super Meat Boy เป็น Super Tofu Boy

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top