BY Aisoon Srikum
25 Mar 20 1:25 pm

องค์กรอนามัยโลก แนะนำว่าควรเล่นเกมบ้างเพื่อ “ดูแลสุขภาพจิตตัวเอง” จากการระบาดของ COVID-19

3 Views

องค์กรอนามัยโลก หรือ WHO ออกมาให้คำแนะนำที่คุณสามารถทำได้ในช่วงการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ว่า “คุณควรเล่นเกม”

ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์กรอนามัยโลก (WHO) คุณ Tedros Adhanom บอกว่า ไม่ใช่แค่การดูแลร่างกายเพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 เท่านั้น แต่สุขภาพจิตของคุณก็สำคัญไม่แพ้กัน มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องเครียด สับสน และกลัวในช่วงวิกฤตแบบนี้ การพูดคุยกับเพื่อนสนิท คนรู้จัก จะช่วยได้ สังคม คนรอบข้างของคุณจะคอยเยียวยาคุณได้

ฟังเพลง อ่านหนังสือ เล่นเกม เป็นสิ่งที่คุณควรทำ

ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้คนก็ทำตามนั้นมากขึ้น จากตัวเลขของ Steam ที่ทำลายสถิติสองครั้งติดในเดือนที่ผ่านมา และ Phil Spencer หัวหน้าแผนกเกม Microsoft XBOX ก็บอกว่า ในยุคนี้มีความต้องการด้านเกมที่สูงมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นอกเหนือจากนั้นองค์กรอนามัยโลกยังแนะนำเพิ่มเติมในเรื่องของสุขภาพร่างกายให้กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ลดอาหารหรือเครื่องดื่มจำพวกแอลกอฮอล์หรือน้ำตาลสูง งดบุหรี่ และออกกำลังกายให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดี

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสิ่งที่ชัดเจนในครั้งนี้คือการที่ทางองค์กรอนามัยโลกได้ย้ำเตือนถึงความสำคัญของสุขภาพจิตที่สำคัญไม่แพ้ทางด้านร่างกาย ให้เราผ่อนคลายบ้าง และทำกิจกรรมสนุก ๆ ในระหว่างการแพร่ระบาดในบ้าน เพราะการตามเสพข่าวที่มากจนเกินไป อาจทำให้เราเครียด กังวล จนส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต และจะส่งผลกระทบต่อไปยังร่างกายของคุณด้วยนั่นเอง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top