BY DoctorYok
12 Oct 18 1:40 am

หุ้น Ubisoft พุ่งทะยานหลังประสบความสำเร็จจากวิดีโอเกมล่าสุด

3 Views

หุ้นของบริษัท Ubisoft ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศฝรั่งเศสได้ เพิ่มสูงขึ้น 1% เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่หุ้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ในขณะที่หุ้นของบริษัทอื่นต่างทยอยร่วงลงมาตาม ๆ กันเพราะนักลงทุนเทขาย บวกกับสถานการณ์การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของประเทศสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจของบริษัททั่วโลก

นักวิเคราะห์ระบุว่า เหตุผลที่หุ้นของ Ubisoft ยังทรงตัวอยู่ได้และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกิดจากยอดจำหน่ายของวิดีโอเกมล่าสุดอย่าง Assassin’s Creed Odyssey ซึ่งมีจำนวนที่สูงมาก ส่งผลให้มูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้น และสร้างความมั่นใจให้นักลงทุน

หุ้นของ Ubisoft เป็นหนึ่งในหุ้นตัวเต็งของตลาดหลักทรัพย์ยุโรป ซึ่งประเมินโดยดัชนีหุ้น SBF-120 (Société des Bourses Françaises 120 Index) ถึงแม้ว่ามูลค่าของหุ้นทั่วโลกตกก็ตาม

MidCap Partners บริษัทด้านการลงทุนของประเทศสหราชอาณาจักร รายงานว่า ยอดขายวิดีโอเกม Assassin’s Creed Odyssey เป็นไปในทางที่ดี มีความเป็นไปได้ที่หุ้นของบริษัทจะสูงขึ้นอีกในสัปดาห์ถัดไป

หุ้นของ Ubisoft ได้ทะยานขึ้นมาแล้วกว่า 30% สำหรับปี 2018 และเป็นผลดีกับบริษัท Tencent เช่นกัน เพราะบริษัท Tencent ถือหุ้นของบริษัท Ubisoft ไว้ถึง 5%

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top