BY KKMTC
13 Jan 21 4:46 pm

หุ้นบริษัท Bandai Namco พุ่ง 4.4% หลัง Elon Musk โพสต์ภาพมีมโดยใช้ตัวละครดังจากเกม The Idolm@ster

4 Views

สื่อข่าว Bloomberg รายงานว่าหุ้นของบริษัท Bandai Namco Holdings inc. พุ่งสูงขึ้นถึง 4.4% หลังจาก Elon Musk นักธุรกิจผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก และผู้ก่อตั้ง SpaceX, The Boring Company รวมถึงเป็นผู้บริหาร Tesla ได้โพสต์ภาพมีมผ่านทวิตเตอร์โดยใช้พื้นหลังเป็นตัวละครดังจากเกม Idolm@ster

เมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 13 มกราคม Elon Musk ได้โพสต์ภาพมีม (คาดว่าเป็นภาพมีมที่สร้างโดยผ่านมือเขาเอง) ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยใช้ภาพตัวละครไอดอลสมมุติชื่อว่า Sachiko Koshimizu จากเกม The Idolm@ster: Cinderella Girls กำลังชี้นิ้วกับผู้อ่าน พร้อมใช้คำอธิบายในภาพกล่าวว่า “Hey you … Yeah you King … You’re gonna make it!”

หลังจาก Elon Musk โพสต์ภาพมีมแล้ว ทวีตดังกล่าวเริ่มกลายเป็นกระแสโด่งดังอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น โดยสังคมเกม The Idolm@ster และกลุ่มคนที่ชื่นชอบ Sachiko ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทวีตดังกล่าวมากมาย

นอกจากนี้ นักข่าวใน Bloomberg ค้นพบว่าหลังจาก Elon Musk โพสต์ภาพมีม Sachiko ได้ส่งผลลัพธ์ทำให้หุ้นบริษัท Bandai Namco Holdings พุ่งสูงขึ้นถึง 4.4% อีกด้วย

Masayuki Otani นักวิเคราะห์การตลาดใน Securities Japan Inc. กล่าวว่าเขารู้สึกประหลาดใจที่ Elon มีความคุ้นเคยกับตัวละครจากเกมญี่ปุ่น แม้ตารางเวลาการทำงานของเขาจะแน่นตลอดเวลา และเชื่อว่าทวีตของ Elon จะช่วยให้บริษัทเกมหลายแห่งในประเทศ สามารถรับรู้ว่าชาวต่างประเทศก็มีความสนใจในตัวละครจากการ์ตูนหรือเกมญี่ปุ่นเช่นกัน

Sachiko Koshimizu เป็นหนึ่งในตัวละครยอดนิยมของเกม Idolm@ster: Cinderella Girls โดยเธอเป็นไอดอลสาย Cute ที่มักชอบเคลมตัวเองว่าเป็น “ไอดอลที่น่ารักที่สุด”

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top