BY Zreast
27 Jan 21 10:54 pm

หุ้นของร้าน GameStop ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลัง Elon Musk พูดถึงบนทวิตเตอร์

5 Views

ดูเหมือนว่าหุ้นของร้าน GameStop จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้อีก หลัง Elon Musk มีการทวีตถึงไปเมื่อวันก่อน

GameStop เป็นร้านจัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ของอเมริกา ที่ล่าสุดจากรายงานของ Reuters พบว่ามีอัตราเติบโตขึ้นถึง 50% เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก Elon Musk, CEO ของ SpaceX และ Tesla ได้มีการทวีตแชร์ลิงก์ subreddit ชื่อ WallStreetBets ออกไป พร้อมแคปชัน “Gamestonk!!”

ทั้งนี้หุ้นยังสามารถทะยานขึ้นไปได้ถึง 93% เมื่อวันอังคาร โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 148 เหรียญฯ ก่อนปิดตลาด มากขึ้นเป็น 4 เท่าตัวจากสัปดาห์ก่อน โดยในช่วงไม่กี่วันมานี้ GameStop กำลังเป็นที่จับตามองของ WallStreetBets และ Michael Futter นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกม ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อ PCGamer ว่า เป้าหมายของพวกเขาคือ “การทำเม็ดเงินออกมาให้ได้ไวที่สุด”

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หุ้นของ GameStop มีนักลงทุนแห่เข้ามาซื้อขายเป็นจำนวนมากในตลาดหุ้นอเมริกา ส่งผลให้ต้องหยุดการซื้อขายไปหลายรอบตลอดวัน สืบเนื่องจากความผันผวนที่สูง

แม้เราจะไม่อาจสรุปได้ว่า Elon Musk เป็นผู้ที่ส่งอิทธิพลต่อหุ้นของ GameStop โดยตรง แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกกับเหตุการณ์ทำนองนี้ เพราะก่อนหน้าก็เคยมีข่าวหุ้นของ Bandai Namco พุ่งขึ้น หลังเขาโพสต์ถึงเกม The Idolm@ster มาแล้วด้วยเช่นกัน

ที่มา : gameindustry.biz

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top