BY KKMTC
3 Dec 20 3:57 pm

หัวใจสลาย แม่ของนักสะสมเกม นำคอลเล็กชันเกมทั้งหมด มูลค่ากว่า 500,000 เหรียญฯ โยนทิ้งถังขยะ

7 Views

*ภาพปกไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว

สื่อ Gamingbible รายงานจาก VG24/7 ว่านักสะสมเกมชาวสหรัฐฯ คนหนึ่งที่อาศัยในนครนิวยอร์ก รู้สึกใจสลายหลังจากค้นพบว่าคอลเล็กชันเกมของเขาที่สะสมจนมีมูลค่ารวม 500,000 เหรียญฯ (ราว 15 ล้านบาท) ถูกโยนทิ้งถังขยะ โดยฝีมือแม่ของเขาเอง

อ้างอิงจากคำพูดของนักสะสมผู้โชคร้าย ได้กล่าวผ่านช่องทวิตเตอร์ส่วนตัว (ทวีตดังกล่าวโดนลบไปแล้ว) ว่าเขาทำงานเป็นหนึ่งในพนักงานขายเกมในบริษัท J&L Game แล้วเขาใช้ห้องเก็บของในบ้านแม่ในการเก็บคอลเล็กชันวิดีโอเกมของเขาทั้งหมด แต่หลังจากเข้ามาตรวจสอบห้องสะสมคอลเล็กชันครั้งล่าสุด (หลังจากไม่ได้แวะห้องมานาน 1 ปี) ปรากฏว่าของสะสมทั้งหมดในห้องโดนโยนลงทิ้งถังขยะไปแล้ว

คอลเล็กชันเกมมูลค่า 500,000 เหรียญฯ ของผมที่เก็บไว้ในของเก็บของ (ในบ้านแม่) โดนโยนทิ้งถังขยะโดยฝีมือแม่ของผม

วันนี้ผมรู้ว่าแม่ผมทิ้งทั้งเครื่องเกมคอนโซล Atari, Coleco, Intellivision, Famicom, S Famicom, TGfx, PCE, NG AES, MegaDrive, Master System และแผ่นเกมทุกเกมที่ผมเก็บสะสมไว้

นอกจากนี้ นักสะสมกล่าวว่าไม่ได้มีเพียงเครื่องเกมคอนโซล และแผ่นเกมอย่างเดียวที่โดนโยนทิ้งถังขยะ แต่คอลเล็กชันสเกตบอร์ด กับเครื่องดนตรีกลองชุดโดนทิ้งถังขยะอีกด้วย

แม้นักสะสมไม่ได้เปิดเผยสาเหตุว่าทำไมแม่จึงนำคอลเล็กชันเกมไปโยนลงถังขยะ แต่มีความเป็นไปได้ว่าแม่ของนักสะสม อาจไม่ทราบมาก่อนว่าคอลเล็กชันเกมของเขาที่สะสมในห้องเก็บของทั้งหมดมีมูลค่าสูงมาก แม่จึงนำเกมเก่าทั้งหมดไปทิ้งถังขยะ เพื่อเพิ่มพิ้นที่ของบ้าน

เกมเมอร์หลายคนมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้มากมาย บางคนกล่าวว่าเป็นความผิดของแม่ที่ไม่กล่าวบอกนักสะสมล่วงหน้าว่าจะมีการทิ้งขยะในห้องเก็บของ บางคนกล่าวว่าเป็นความผิดพลาดของนักสะสมเองที่ไม่ยอมบอกแม่เกี่ยวกับมูลค่าคอลเล็กชันเกมเก่าที่เขาเก็บสะสมไว้ในห้องเก็บของ และไม่ยอมดูแลของสะสมตัวเองให้ดี

รวมถึงมีการคาดเดาว่าอาจเป็นเรื่องถูกแต่ง เนื่องจากเรื่องราวไม่มีรายละเอียดชัดเจน และมีจุดไม่สมเหตุสมผลว่าทำไมนักสะสมจึงเก็บคอลเล็กชันเกมเก่ามูลค่า 500,000 เหรียญฯ ไว้ในห้องเก็บของ แต่ไม่เก็บไว้ในห้องส่วนตัว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top