BY KKMTC
18 Oct 23 11:39 am

หัวหน้า Xbox กล่าว เกม Activision Blizzard จะไม่ลง Game Pass ก่อนถึงปี 2024

50 Views

Activision Blizzard ได้ลง Game Pass แน่ แต่ไม่ใช่ในปีนี้

หลังจากมีข่าวว่า Microsoft ปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ได้สำเร็จ หลายคนก็เริ่มคาดหวังว่าเกมทั้งหมดจากค่ายดังกล่าวจะลงให้เล่นใน Game Pass ซึ่งเป็นระบบ Subscription วิดีโอเกมของ Microsoft ที่คุ้มค่าเกินราคาที่จ่ายไป

แม้เกม Activision Blizzard ได้ลงให้เล่นใน Game Pass อย่างแน่นอน แต่ดูเหมือนว่าเกมเมอร์ก็ต้องรอคอยกันไปก่อน เพราะล่าสุด Phil Spencer หัวหน้า Xbox ออกมาเผยในรายการ Xbox Podcast แล้วว่าเกม Activision Blizzard จะไม่ลง Game Pass ก่อนถึงปี 2024

“ตอนนี้ดีล [ระหว่าง Activision Blizzard กับ Microsoft] ได้ปิดเสร็จสิ้น และพวกเราก็เริ่มทำงานตรงส่วนนี้กันแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีกระบวนการอีกมากมายที่เราต้องดำเนินการ

พวกเรามีแผนจะหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยกันในปี 2024 ผมเองก็อยากสร้างเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการปล่อยข้อมูลข่าวสารในหลายสัปดาห์ข้างหน้านะ แต่มันไม่มีจริง ๆ

หากพวกเรานำเกมมาลงระบบ Subscription ในปีนี้ เราจะต้องบอกทุกคนอยู่แล้ว ผมเข้าใจว่าบางคนอาจรู้สึกผิดหวังที่เกมเหล่านั้นไม่ได้ลงให้เล่นใน Game Pass แบบทันที แต่ต้องเข้าใจว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นระยะยาว และผมก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เกี่ยวกับแนวทางในอนาคต” – Phil Spencer กล่าว

การสัมภาษณ์ของ Phil Spencer ก็มีความคล้ายคลึงกับแถลงการณ์ของ Activision Blizzard ก่อนหน้านี้ ที่ยืนยันว่ามีแผนจะนำเกมลงให้เล่นใน Game Pass หลังจาก Microsoft เข้าซื้อกิจการสำเร็จแล้ว แต่เกมใหม่อย่าง Call of Duty: Modern Warfare III กับ Diablo IV อาจจะไม่ได้ลง Game Pass ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ Phil Spencer ออกมาคอนเฟิร์มในรายการ Podcast เช่นกันว่า Call of Duty จะไม่มีคอนเทนต์ Exclusive สำหรับ Xbox จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top