BY KKMTC
23 Aug 21 10:36 am

หัวหน้า SIE เผยได้ลงทุนทีมพัฒนาเกมในกรุงโตเกียวเพิ่ม พร้อมยืนยัน เกมญี่ปุ่นยังเป็นหัวใจสำคัญของ PlayStation

3 Views

Gematsu รายงานจาก Hermen Hulst หัวหน้าของ Sony Interactive Entertainment เผยกับสื่อ Game Informer ว่า Sony ได้มีการลงทุนสนับสนุนทีมพัฒนาเกมจากภายนอกในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และยืนยันว่าเกมญี่ปุ่น ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของแพลตฟอร์ม PlayStation

“ผมสามารถบอกได้เลยว่าทีมงานของเรา [SIE] ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นบริษัทญี่ปุ่นอยู่บ้าง และนั่นเป็นมรดกที่เราควรรักษามันไว้ต่อไป เพราะมันคือส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีตัวตนถึงทุกวันนี้ พวกเรารักเกมจากญี่ปุ่นครับ”

นอกจากนี้ Hulst ยืนยันว่าปัจจุบัน บริษัทกำลังปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ของทีมงาน SIE Japan Studio ซึ่งตอนนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ TEAM Asobi หรือผู้สร้างเกมตระกูล Astro Bot และมีการลงทุนกับทีมพัฒนาเกมหลายแห่งในกรุงโตเกียว

“SIE ได้มีการลงทุนต่อทีมพัฒนาเกมในโตเกียวที่เราชื่นชอบเช่นเดียวกัน เช่น Kojima Productions และ From Softwares ซึ่งผมคิดว่าเกมญี่ปุ่นยังเป็นหัวใจสำคัญของ PlayStation ครับ” – Hermen Hulst กล่าว

หลังจากมีเหตุการณ์พนักงานใน SIE Japan Studio ต่างทยอยลาออกจากบริษัทหลายราย และมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของทีมงานดังกล่าว ทำให้เกมเมอร์ตั้งข้อสงสัยว่า SIE อาจมีการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ใหม่ เน้นพัฒนาเกมเพื่อตีตลาดนานาชาติมากขึ้น และให้ความสำคัญกับเกมอินดี้กับเกมญี่ปุ่นน้อยลง โดยการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการย้ำว่า Sony ยังคงให้ความสำคัญกับเกมญี่ปุ่นเหมือนเดิม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top