BY StolenHeart
9 Jul 20 9:59 pm

หัวหน้าสตูดิโอ CD Projekt RED ย้ำชัด ความหลากหลายจะต้องไม่นำพาไปสู่ความขัดแย้ง

4 Views

Adam Kiciński CEO ของ CD Projekt และ Adam Badowski หัวหน้าทีมพัฒนาเกม CD Projekt RED กับความเห็นที่มีต่อความหลากหลายต่าง ๆ และต้องไม่นำพาไปสู่ความขัดแย้งในภายหลัง

โดยบทสัมภาษณ์นี้มีที่มาจากเว็บไซต์ Rzeczpospolita Daily ในภาษาโปแลนด์ ที่ทาง CD Projekt นำมาแปลให้อ่านในภาษาอังกฤษ ซึ่งประเด็นที่พูดถึงในบทสัมภาษณ์นี้ก็คือเรื่องของความหลากหลายและความอยุติธรรมต่าง ๆ ซึ่งบริษัทของพวกเขานั้นค่อนข้างจะแตกต่างจากบริษัทอื่นในโปแลนด์ที่มีความเป็นอนุรักษนิยมมากกว่า

ซึ่งจากบทสัมภาษณ์นี้ แสดงให้เราเห็นว่าตัวคุณ Adam ที่เป็นประธานของ CDP นั้นสนับสนุนและชื่นชอบความหลากหลายอย่างมาก และนั่นทำให้พวกเขาพยายามใส่สิ่งนี้ลงไปในธีมของเกมและสร้างบรรยากาศในการทำงานให้ตรงกับสิ่งนี้ด้วย ทว่าแม้จะให้การสนับสนุนอย่างมากมาย แต่ทั้งสองคนก็ย้ำหนักแน่นว่าความแตกต่างนี้จะไม่ถูกนำพาไปสู่ความขัดแย้งไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม

Kiciński เสริมว่า พวกเขายังตระหนักและใส่ใจถึงมาตรการที่ต้องมีการส่งเสริมทางด้านความเคารพและมีความอดทนต่อกัน ซึ่งเขามั่นใจว่าพนักงานทุกคนในบริษัทจะให้ความสำคัญต่อสิ่งนี้และไม่ทำลายกฎที่สร้างร่วมกันขึ้นมา และจะมีผลสำคัญต่อทางทีมงานที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างจากที่เคยมีมาอีกด้วย

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความหลากหลาย และความแตกต่างในเรื่องของมุมมองก็เป็นสิ่งที่อ่อนไหว ซึ่งนั่นเป็นผลที่มาจากสิ่งนั้น มันต้องไม่นำพาไปสู่ความขัดแย้ง ซึ่งนี่คือวิธีการที่ทำให้เกิดแนวทางในการพัฒนาที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์นั่นเอง” Kiciński  กล่าว

ซึ่งหากเราพูดถึงตัวผลงานของพวกเขาแล้ว Cyberpunk 2077 ก็ถือเป็นเกมที่น่าจะมีการนำเสนอความหลากหลายของชนชั้นในเมือง Night City อย่างมากมาย ซึ่งจะเป็นเช่นไรนั้นเราก็คงต้องมารอกันอีกทีหนึ่งครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top