BY Zreast
27 Jan 24 12:16 am

หัวหน้าทีมงาน Ryu Ga Gotoku Studio เผยถึงแนวทางของเกม Like a Dragon ที่แตกต่างจาก GTA

246 Views

Masayoshi Yokoyama, หัวหน้าทีมงาน และมือเขียนบทคนสำคัญของ Ryu Ga Gotoku Studio เปิดเผยกับสำนักข่าว The Japan Times เกี่ยวกับแนวทางของเกมตระกูล Yakuza / Like A Dragon ในโอกาสที่เกมภาคใหม่ออกวางขายแล้วอย่างเป็นทางการ

ซึ่งด้วยความที่เกมซีรีส์นี้ มักถูกนำไปเปรียบเทียบว่าเป็น GTA ในเวอร์ชันญี่ปุ่น คุณ Masayoshi จึงพูดถึงไว้อย่างน่าสนใจว่า

“แรกเริ่มเดิมที, เราตัดสินใจว่าจะไม่ทำเกมที่คุณสามารถทำร้ายผู้คนได้เอง ทุก ๆ การต่อสู้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการท้าทายจากฝ่ายตรงข้าม”

“และฮีโร่นั้นไม่เคยทำร้ายสุภาพสตรี, นั่นเป็นกฎข้อสำคัญเลยครับ”

คุณ Masayoshi กล่าวต่อ

“แนวทางของเรานั้นเรียกว่าตรงข้ามกัน (กับ GTA) มันเป็นเกมที่ต่างกันอย่างชัดเจน”

นอกจากนี้ คุณ Masayoshi ยังชี้ถึงอีกหนึ่งความแตกต่าง ว่า GTA นั้นเป็นเกมที่มีแผนที่ขนาดใหญ่ซึ่งผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ ในขณะที่ Like a Dragon จะดำเนินอยู่ในพื้นที่ที่หนาแน่น ซึ่งผู้เล่นจะได้สนุกไปกับเรื่องราวภายในเกม

ปัจจุบันเกมภาคล่าสุดของซีรีส์นี้อย่าง Like a Dragon: Infinite Wealth ออกวางขายแล้วเรียบร้อย พร้อมกับทำยอดผู้เล่นพร้อมกันไปได้สูงสุดถึง 34,000 คนแล้ว เมื่อราว ๆ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ใครที่สนใจ อยากซึมซับบรรยากาศใหม่ ๆ ในฉากหลังที่เป็นหมู่เกาะฮาวาย ก็สั่งซื้อได้เลยตอนนี้ทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top