BY StolenHeart
10 Aug 18 5:15 pm

หลุดสเปค CPU Intel สำหรับ Notebook รหัส Whiskey Lake

5 Views

หลุดซ้ำแล้วซ้ำเล่า กับสเปคของ CPU รุ่นพกพาจาก Intel ที่เตรียมลงตลาดในปีนี้

ยังคงมีข่าวหลุดในแวดวงฮาร์ดแวร์ออกมาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ และล่าสุดนี้สำหรับสาย Notebook ที่มีสเปคของ CPU Intel ตัวใหม่หลุดมาให้เห็นเต็ม ๆ แบบไม่ได้ตั้งใจ โดยใช้ชื่อรหัสว่า Whiskey Lake ครับ

Tom’s Hardware รายงานว่า ทางเวปไซต์ของ HP ได้เผลอทำภาพหลุดของสเปค CPU Intel ที่ถูกใส่ไว้ใน Notebook รุ่น HP Pavilion X360  โดยระบุว่าใช้ CPU Intel รุ่นใหม่ของ Gen 8 ทั้งสามรุ่นในรหัส Whiskey Lake และมีสเปกดังต่อไปนี้

  • Core i7-8565U มี 4 Core ความเร็วหลัก 1.8GHz บูสขึ้นไปได้ถึง 4.6GHz มีความเร็วแคช 8 MB
  • Core i5-8265U มี 4 Core ความเร็วหลัก 1.6 GHz บูสขึ้นไปได้ถึง 4.1 GHz มีความเร็วแคช 6 MB
  • Core i3-8145U มี 2 Core ความเร็วหลัก 2.1 GHz บูสขึ้นไปได้ถึง 3.9 GHz มีความเร็วแคช 4 MB

ภาพหลุดจาก ASUS ประเทศเปรูที่ระบุรหัส CPU ว่าเป็นรุ่น i7 8565U และ i5 8265U ที่เป็นรุ่นใหม่ในรหัส Whiskey Lake

ซึ่งทั้งสามรุ่นจะกินพลังงานเท่ากันที่ 15 W และมีความเร็วสูงกว่า CPU ตัว Kaby Lake Refresh ในช่วงบูสต์สูงสุดพอสมควร โดยในช่วงแรกนั้น CPU รหัส Whiskey Lake จะใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 10 นาโนเมตร แต่เกิดปัญหาขึ้นมาก่อน จึงกลับไปใช้เทคโนโลยีแบบ 14 นาโนเมตรเช่นเดิม ถือได้ว่าเป็นสเปกที่แรงขึ้นมาจากเดิมและกินไฟเท่ากับรุ่นก่อน และก่อนหน้านี้ทาง ASUS ของประเทศเปรูก็ปล่อยข้อมูลของ CPU รหัส Whiskey Lake ออกมาก่อนเช่นกัน โดยจะถูกนำไปใช้กับ Notebook รุ่น ROG Strix Hero Edition ที่เป็นรุ่นสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ

ถือว่าในเวลานี้ก็นับเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์สายพกพาที่กำลังจะสอย Notebook รุ่นใหม่ที่กำลังจะออกมาในเร็ว ๆ นี้ ส่วนราคาค่าตัวของ Notebook ที่ใช้ CPU รหัส Whiskey Lake นี้ยังไม่มีการกำหนดออกมาจากผู้ผลิตแต่อย่างใดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top