BY TheStarrySky
13 Aug 19 11:18 am

หลุดตัวอย่างแรกของเกมที่อาจจะเป็น “LoL Mobile” จากผู้ทดสอบในจีน

6 Views

แม้ว่า Tencent จะมีสุดยอดเกม MOBA ที่ทำรายได้เกือบ 2 พันล้านเหรียญอย่าง Honor of King อยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาก็ยังไม่อยากจะหยุดแค่นั้น โดยเมื่อในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ข่าวของ LoL Mobile ได้กลายเป็นกระแสให้เหล่านักเล่นเกม Online ทั้งหลายได้นำมาเป็นประเด็นให้ถกเถียงกันมาแล้วครั้งหนึ่ง

และในตอนนี้ ก็ได้มีคลิปหลุดที่น่าสนใจออกมาตัวหนึ่ง โดยเป็นวีดีโอสั้น ๆ ของเกมที่คาดว่าน่าจะเป็น “LoL Mobile” ที่ทุกคนรอคอย โดยจากแหล่งข้อมูลกล่าวว่า มันถูกอัดมาจากผู้ร่วมทดสอบรายหนึ่งในจีนแผ่นดินใหญ่นั้นเอง (ต้นฉบับถูกลบไปแล้ว)

https://youtu.be/RREGA5aWp8A

ในคลิปจะเห็นได้ว่า LoL Mobile นั้น เหมือนจะเป็นการพอร์ตเอา LoL PC มาลงในมือถือแบบตรงๆ โดยไม่ได้ทำการปรับเปลี่ยนอะไรมากมายเลย ความเห็นบางส่วนจึงกล่าวว่า เกมที่เห็นนี้อาจสามารถเล่นแบบ Cross platform ได้ด้วย และหาดูเผิน ๆ แล้ว ก็ดูเหมือนกับ AoV/RoV อยู่พอสมควร ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะทั้งหมดก็เป็นเกมในสังกัดของ Tencent เหมือนกัน จึงอาจมีการหยิบเอาทรัพยากรหรือเครื่องมือจากเกมอื่นๆ มาใช้ด้วยก็ได้

หากสังเกตดีๆ เป็นไปได้ว่านี่อาจจะเป็นโหมด 3vs3

ในภาพที่หลุดออกมา เราจะเห็น Buff ต่างๆ และ Summoner Spell ด้วย

ป้าย Victory ที่ทุกคนคุ้นเคย

LoL Mobile หากจะว่าไปแล้ว มันก็เป็นเหมือนความผิดพลาดอย่างหนึ่งของ Riot ไม่ไม่ยอมกระโจนเข้ามาในตลาดเกิดใหม่ในช่วงนั้น ที่อยู่ในช่วงกำลังเติบโต และกลายเป็นตลาดเกมที่มีส่วนแบ่งการตลาดเกินครึ่งหนึ่งไปแล้ว นั่นก็คือตลาดของ Mobile Game ซึ่ง Riot ในปี 2015 ถือว่ามีความพร้อมทั้งในด้านเงินทุน ทรัพยากรบุคคล รวมถึงชื่อเสียงของ LoL ที่กำลังไปได้สวยในขณะนั้น

ซึ่งเมื่อ LoL ไม่รับข้อเสนอของ Tencent ที่อยากจะให้มี LoL Mobile ทำให้หัวเรือหลักจึงต้องหันไปจ้าง Timi Studio ให้สร้าง Honor of King ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเกมมือถือที่ทำเงินสูงที่สุดในโลกไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ และกลายเป็นต้นแบบของทั้ง RoV, Mobile Legends และเกมอื่น ๆ ที่ใช้ Engine ตัวเดียวกันในการสร้าง ปลุกกระแสของ Mobile MOBA ของโลกขึ้นมาได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ Riot ยกมาอ้างในคราวนั้นก็ถือว่าฟังขึ้น โดยกว่าว่า เทคโนโลยีในยุคนั้นยังไม่เหมาะ/ไม่สามารถถ่ายทอดความเป็นเกม LoL ได้อย่างสมบูรณ์ จึงเป็นไปได้ว่า เวลาผ่านไปหลายปีนี้อาจทำให้ Riot ได้ทุกสิ่งที่ต้องการแล้ว และก็ถือเป็นช่วงที่เหมาะสมที่ LoL จะกระโจนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของตลาด Mobile MOBA ที่ตัวเองเคยหันหลังให้ไป ก็ต้องคอยดูกันว่าเดิมพันครั้งนี้ของ Riot และ Tencent จะสำเร็จตามที่พวกเขาหวังไว้หรือไม่

Source : game4v.com 

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top