BY Zreast
11 Jan 24 12:03 am

หลุดชื่อ “FBC: Firebreak” ที่คาดว่าเป็นเกม Co-op ต่อยอดมาจาก Control ของทีมงาน Remedy

75 Views

Remedy Entertainment จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่ในชื่อว่า “FBC: Firebreak” ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเกม Control ภาค Spin-off ในรูปแบบของเกม Co-op ตามที่ทีมงานเคยประกาศสร้างไปก่อนหน้านี้

สำหรับผลงานดังกล่าว ถูกประกาศออกมาภายใต้โค้ดเนมว่า “Project Condor” ซึ่งตั้งเป้าให้เป็นเกม Co-op PvE ที่ต่อยอดมาจากเกมหลักอย่าง Control และค่อนข้างแน่นอนว่าน่าจะอยู่ในจักรวาล Remedy Connected Universe ด้วย (ร่วมกับอีกเกมอย่าง Alan Wake) โดยปัจจุบันตัวเกมยังไม่มีรายละเอียดอะไรมาก และถือเป็นเกม Multiplayer เกมแรกสำหรับทีมงาน Remedy เอง

ส่วนชื่อ “FBC: Firebreak” นั้น, ใครที่เล่น Control มาแล้วก็จะทราบว่า FBC หรือ “Federal Bureau of Control” คือหน่วยงานลับสุดยอดที่เป็นฉากหลังทั้งหมดของเกมนี้ ซึ่งมีออฟฟิศอยู่ในอาคารที่มีพลังเหนือธรรมชาติแฝงอยู่ ทำให้ภายในนั้นกว้างขวางและซับซ้อนสุด ๆ อีกทั้งยังมีการเชื่อมโยงไปสู่มิติอื่นด้วย

และ “Firebreak” ก็เป็นเหมือนพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ที่กั้นแผนกต่าง ๆ ออกจากกัน เพื่อแยกพื้นที่สำคัญ, ส่วนที่เป็นความลับ และเพื่อป้องกันไม่ให้ภัยอันตรายต่าง ๆ ลุกลามไปสู่แผนกอื่น ๆ ด้วย

งานนี้คงต้องรอดูว่า Project Condor จะใช้ชื่อ “FBC: Firebreak” จริง ๆ หรือไม่ และตัวเกมจะบอกเล่าอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่ตรงนี้ ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าที่น่าสนใจ เราก็จะมาอัปเดตข้อมูลให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top